Viên nang Bosamin Caps

CÔNG THỨC VIÊN NANG BOSAMIN CAPS:

Mỗi viên nang chứa:

Hoạt chất chính:

– Glucosamin sulfat Kali clorid……..500mg

(Tương đương Glucosamin 300mg hay

Glucosamin sulfat 375mg

– Cao Boswellia serrata……………..264mg
(70% Acid Boswellic )

– Cao nghệ (95% Curcumin)…………66mg

– Cao hạt nho (80% polyphenol)…….10mg

Tá dược: Magnesi stearat, PEG-8000.

TÍNH CHẤT VIÊN NANG BOSAMIN CAPS:

– BOSAMIN là một công thức phối hợp giữa Glucosamin sulfat kali, chiết xuất Boswellia serrata, Curcuma longa và Grape seed.

– Glucosamin sulfat là chất chủ yếu tạo nên sụn khớp và được sử dụng rộng rãi để điều trị viêm khớp thoái hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy Glucosamin sulfat làm giảm đau và làm giảm các triệu chứng khác của viêm khớp.

– Cao Boswellia serrata chứa acid boswellic là một chất kháng viêm và chống viêm khớp. Chất này ức chế sự tổng hợp leukotriene bằng cách ức chế men 5-lipoxygenase mà không ảnh hưởng đến men cyclo-oxygenase, do đó không gây ra các tác dụng phụ trên đường tiêu hóa như các thuốc kháng viêm khác. Cơ chế kháng viêm của nó là làm giảm sự xâm nhập của bạch cầu vào các khớp bị viêm.

– Curcumin trong Curcuma longa cũng là một chất kháng viêm. Trong công thức này Curcumin được dùng như một chất chống oxy hóa mạnh.

– Polyphenol trong Grape seed có tác dụng kháng viêm. Nó tác dụng bằng cách ức chế sự giải phóng và tổng hợp các chất thúc đẩy quá trình viêm như histamine, serine, protease, prostaglandin và các leukotrien. Polyphenol còn có ái lực chọn lọc với mô liên kết. Bằng cách kết hợp với glycosamino-glycans, collagen và elastin của mô liên kết trong khớp, nó bảo vệ chúng thoát khỏi sự oxy hóa và tổn thương viêm là những yếu tố dẫn đến phù nề. Polyphenol còn giúp làm lành các mô bị tổn thương và làm giảm đau.

CHỈ ĐỊNH:

– Các bệnh lý tại khớp: thấp khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp thoái hóa, thấp khớp ở tuổi thiếu niên.

– Các bệnh lý ngoài khớp: viêm quanh khớp, viêm bao hoạt dịch, viêm gân, viêm cơ, đau dây thần kinh tọa và bệnh viêm khớp do vẩy nến.

LIỀU LƯỢNG VÀ CÁCH DÙNG:

– Người lớn uống 1 viên, ngày 3 lần sau các bữa ăn.

– Nên sử dụng liên tục ít nhất 4 – 8 tuần để có hiệu quả tốt.

CHỐNG CHỈ ĐỊNH:

Quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

TÁC DỤNG PHỤ:

Các tác dụng phụ của Bosamin thường hiếm khi xảy ra và nói chung chỉ giới hạn ở một số các rối loạn tiêu hóa thông thường.

Thông báo cho bác sĩ những tác dụng bất lợi gặp phải khi sử dụng thuốc.

THẬN TRỌNG:

– Không nên dùng thuốc cho phụ nữ có thai hoặc dự định có thai và cho trẻ em dưới 12 tuổi vì còn ít thử nghiệm trên những đối tượng này.

– Glucosamin thuộc nhóm carbohydrat, dù không trực tiếp gây tăng đường huyết nhưng có thể ảnh hưởng lên sự bài tiết insulin. Vì thế cần theo dõi đường huyết thường xuyên trên những bệnh nhân tiểu đường.

HẠN DÙNG:

36 tháng kể từ ngày sản xuất.