Xem ngay cách khử mùi tủ lạnh đơn giản mà hiệu quả

Ngày nay, tủ lạnh dường như đã trở thành một “người bạn” đồng hành cùng mọi gia đình Việt. Và sự góp mặt của tủ lạnh trong mỗi gia đình đã giúp có thêm một thiết bị bảo quản đồ ăn, thức uống, thực phẩm tốt hơn.

Tuy nhiên, một thực tế dễ thấy rằng, đó chính là việc xuất hiện mùi hôi khó chịu bốc ra từ tủ lạnh do việc dọn dẹp và vệ sinh không đúng cách. Mùi hôi này, khiến khá nhiều gia đình phải đau đầu và tìm giải pháp khắc phục.

Để giúp các gia đình mang lại không gian trong lành cho tủ lạnh, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách khử mùi tủ lạnh đơn giản tại nhà, mời bạn cùng tham khảo nhé!

Dùng vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt không chỉ được biết đến là nguyên liệu dùng để khử mùi hôi phòng bếp mà còn là giải pháp để khắc phục mùi hôi của tủ lạnh. Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hôi một cách triệt để. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam quýt vào các góc của tủ lạnh, đảm bảo mùi hôi sẽ không còn là vấn đề lo ngại của tủ lạnh nhà bạn nữa. Ngoài việc dùng vỏ cam, quýt, bạn cũng có thể cắt mỏng những lát chanh sau đó đặt vào các ngăn ở tủ lạnh.

Dùng khăn bông khử mùi tủ lạnh

Cách khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông hiện cũng đang được khá nhiều chị em áp dụng. Tính chất hút ẩm của khăn bông sẽ nhanh chóng lấy đi mùi hôi từ thực phẩm, thức ăn bốc ra từ tủ. Để khử mùi tủ lạnh với khăn bông, bạn chỉ cần đặt khăn ở tầng trên cùng của tủ lạnh. Cử khoảng một tuần thì đem khăn ra giặt và phôi khô rồi lại đặt vào tương tự. Và sau một thời gian dài, bạn nên thay thành một chiếc khăn bông mới để mang lại hiệu quả khử mùi tốt hơn.

Khử mùi tủ lạnh bằng chè xanh

Ngoài là thức uống được ưa thích của mọi gia đình và là dược liệu trong giảm cân, làm đẹp thì chè xanh còn được biết đến là một trong những phương pháp khử mùi hôi, tanh của tủ lạnh đó!

Để thực hiện, bạn chỉ cần sử dụng khoảng 50g chè ướp hoa, bỏ vào túi  vải nhỏ và đặt trong tủ lạnh. Cứ sau 1 tháng, bạn nên thay liên tục túi chè này để có thể đem đến giải pháp khử mùi hôi tuyệt vời nhất.

Dùng than hoạt tính khủ mùi tủ lạnh

Cách khử mùi tủ lạnh bằng than hoạt tính vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 100g than hoạt tính, nghiền nát, cho vào túi vải và đặt trong tủ lạnh. Sau 6 tháng mới phải thay một lần. Theo kinh nghiệm của nhiều người đã sử dụng, dùng than hoạt tính khử mùi không ảnh hưởng gì đến chất lượng và mùi vị của thức ăn.

Ngoài những cách khử mùi hôi tủ lạnh mà chúng tôi vừa giới thiệu trên đây, để giúp không khí trong tủ lạnh luôn trong lành, thơm tho, bạn cũng cần bỏ túi một số lưu ý nhỏ bên dưới:

Đối với thức ăn còn thừa, trước khi bỏ vào tủ lạnh, bạn nên cho vào hộp đậy kín

Đối với những loại trái cây, thực phẩm có nhiều mùi như: sầu riêng, mít, cá tươi, thịt heo… bạn nên bọc kĩ trước khi đưa vào tủ lạnh bảo quản.

Vệ sinh tủ lạnh một cách thường xuyên

Thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng và tình trạng thực phẩm, đồ ăn, thức uống trong tủ lạnh.

Mong rằng, với những chia sẻ về cách khử mùi tủ lạnh mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này, bạn đọc sẽ biết cách giữ cho tủ lạnh nhà mình luôn sạch sẽ, thơm tho!

Cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Vì sao không nên bảo quản trứng ngay cửa tủ lạnh

Bật mí 5 mẹo vặt gia đình để quần áo luôn mới tinh tươm

Tìm hiểu cách sơ cứu người bị điện giật