Bật mí 5 mẹo vặt gia đình để quần áo luôn mới tinh tươm

Bạn có biết rằng, với những bộ quần áo màu trắng chúng thường cũ nhanh hơn so với đồ áo màu không? Bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến bạn cách giữ cho quần áo trắng luôn mới tinh tươm. Đọc xong bài viết, bạn có thể thử ngay để biết được hiệu quả thật sự nhé!

Vậy còn ngại ngùng gì nữa mà không tham khảo ngay 6 mẹo vặt gia đình dưới đây để luôn có đồ mới đúng không nào!

Đánh tan những vết bẩn cứng đầu

Bạn thường nghe quảng cáo về các loại bột giật rằng chúng tó công dụng đánh tan những vết bẩn cứng đầu, nhưng liệu điều đó có thật sự chính xác hay không. Trong nhiều trường hợp như vết dầu mỡ hoặc vết nghệ vàng, vết mực… rất khó để đánh bật. Và giải pháp duy nhất đó chính là cần có sự phối hợp khoa học giữa các nguyên liệu.

Mẹo vặt gia đình của chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách đánh tan vết bẩn cứng đầu bằng sự kết hợp giữa 4 nguyên liệu đó là bột giặt, chanh tươi, muối và nước đun sôi để nguội.

Chỉ cần bạn cắt chanh rồi vắt lất nước cốt. Sau đó dùng một muỗng cà phê mưới và 1/4 thìa bột giặt.  Sau đó bạn hãy ngâm quần áo trắng vào dung dịch này 40 phút rồi xả qua nước sạch 3-4 lần. Đảm bảo rằng, vết bẩn cứng đầu sẽ không còn lưu lại trên quần áo.

Mẹo vặt gia đình giúp áo trắng thêm trắng hơn

Những chiếc áo trắng đang mặc, bạn cứ có cảm giác chúng bị hẩm màu. Và bạn đã biết cách nào để làm chúng trắng hơn chưa? Đó là bạn hãy đổ 1 thìa bột soda baking trực tiếp lên vết bẩn và dùng nửa quả chanh chà xát lên vết bẩn đó. 

Mẹo vặt gia đình này sẽ giúp bạn tẩy những vệt ố vàng dưới cánh tay áo hoặc cổ áo cực hiệu quả đó!

Làm sao để tẩy sạch mọi vết bẩn

Bạn có biết rằng, ngoài công dụng là gia vị cho các món ăn, trái cây làm đẹp da, trái cây giảm cân thì chanh còn có công dụng trong việc tẩy sạch mọi vết bẩn có trên quần áo, đặc biệt là quần áo trắng đó! 

Cách đơn giản để làm sạch quần áo bằng chanh, bạn chỉ cần thái mỏng 2 quả chanh và sau đó để chúng vào trong một chậu nước nóng rồi để quần áo bẩn vào. Ngâm trong 40 phút. Sau khi ngâm, bạn hãy giặt lại với bột giặt và nước, đảm bảo mọi vết bẩn sẽ dễ dàng được đánh bật.

Làm mới quần áo với loại vải dễ hỏng

Đối với những loại vải nhung hoặc vải thun khi bị dính bẩn, mẹo vặt gia đình tốt nhất chính là thay vì sử dụng những sản phẩm thuốc tẩy đang bán đầy rẫy trên thị trường thì bạn có thể dùng oxy già. Theo nhiều thử nghiệm, thì oxy già kết hợp với bột giặt có công dụng tuyệt vời trong việc làm sạch và làm mới quần áo vải len hoặc vải dễ hỏng đó!\

Mẹo làm mềm quần áo

Quần áo sử lâu ngày thường bị nhèo nhún và cứng đơ ra, làm bạn cảm thấy khó chịu. Bạn có biết rằng, bạn hoàn toàn biến chúng trở nên mềm mại trở lại như lúc đầu mới mua không?

Hãy ngâm quần áo khoảng 40 phút trong dung dịch gồm 1 lít nước ấm cùng 1/2 thìa giấm. Nếu bạn muốn tẩy vết ố vàng do mồ hôi thì hãy đổ giấm trực tiếp lên vết bẩn sau đó chà mạnh lên đó.

Ngoài những mẹo vặt gia đình để làm mới quần áo trên đây, chúng tôi cũng khuyên bạn đọc nên để quần áo ngay ngắn, treo quần áo lên móc, không giặt chung quần áo trắng và quần áo màu…

Mong rằng, với những chia sẻ trong bài viết, quý bạn đọc sẽ luôn sở hữu được tủ quần áo mới tinh tươm như mới mua và chưa qua sử dụng!

Cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Những thực phẩm kiêng kỵ với trứng mà bạn cần biết

Bỏng ngô – tiềm ẩn độc hại nhiều người chưa biết

Mẹo chữa mất ngủ với món trà chuối