Xuất tinh sớm ở nam giới có phải là bệnh không?

 Khi bị xuất tinh sớm, ngoài tâm lý lo sợ không làm trọn trách nhiệm với bạn đời (người vợ), nam giới còn phải đối mặt với trạng thái hoang mang không biết mình có bị bệnh hay không. Vậy xuất tinh sớm có phải là bệnh không? Để tìm hiểu về vấn đề này, mời bạn đọc Xuất tinh sớm có phải là bệnh không

 Xuất tinh sớm mặc dù được điều trị bằng phương pháp y học, nhưng theo bác sĩ nam khoa cho rằng , xuất tinh sớm không phải là bệnh mà chỉ là một dấu hiệu của bệnh lý rối loạn xuất tinh.

xuat tinh som o nam gioi co phai la benh khong

 Tuy nhiên, xuất tinh sớm cũng là dấu hiệu ban đầu của một số bệnh lý nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu,…, nếu không sớm được thăm khám và điều trị nam giới nguy cơ gây vô sinh – hiếm muộn ở nam giới, hạnh phúc gia đình cũng có nguy cơ tan vỡ vì sinh hoạt tình dục không được hòa hợp trong thời gian dài.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm thường có nhiều nguyên nhân, tuy nhiên hôm nay chuthapdo.org.vn sẽ chia sẽ đến bạn 2 nguyên nhân chính gây ra xuất tinh sớm như sau:

Nguyên nhân tâm lý: Xuất tinh sớm xảy ra khi tâm lý căng thẳng, lo lắng không làm tròn trách nhiệm với bạn tình. Việc thủ dâm quá độ, xem quá nhiều phim ảnh, sách báo nhạy cảm cũng được xem là yếu tố dẫn đến xuất tinh sớm, … .
Nguyên nhân bệnh lý: có nhiều bệnh lý gây chứng xuất tinh sớm ở nam giới như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục,… làm rối loạn sinh lý, gây khó khăn trong việc tiết chế quá trình xuất tinh.
cach-tri-xuat-tinh-som-o-nam-gioi
Lưu ý: Các chuyên gia nam khoa khuyên rằng, để giảm tình trạng xuất tinh sớm xảy ra trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến cuộc sống, nam giới cần lưu ý một số điều sau:

  • Giữ vững tâm lí, tránh lo lắng, tự ti.
  • Không lạm dụng chất gây hại, kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Không thủ dâm quá độ, không xem quá nhiều phim ảnh sách báo có hình ảnh nhạy cảm.
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
  • Cải thiện chế độ ăn uống, bổ sung các chất cần thiết để bổ thận tráng dương.
  • Tập thể dục, thể thao để giữ gìn sức khỏe, ngăn ngừa chứng xuất tinh sớm

Nhìn chung thì xuất tinh sớm không phải là bệnh mà chỉ là dấu hiệu của bệnh lý rối loạn xuất tinh. Tuy nhiên khi tình trạng xuất tinh sớm kéo dài có thể dẫn đến nhiều biến chưng nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, sẽ làm cho người bệnh mất tự tin vào bản thân, mặc cảm, thậm chí gây vô sinh hiếm muộn.

 Hiện nay, nhiều bệnh nhân lo lắng về chi phí điều trị xuất tinh sớm quá cao nên họ tự tìm cách chữa trị bệnh tại nhà hoặc âm thầm sống chung với bệnh dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Theo bác sĩ nam khoa cho biết, vấn đề xuất tinh sớm có phải là bệnh không là vấn đề không quá khó để giải quyết, mặc khác chi phí khám chữa bệnh xuất tinh sớm không qúa cao như nhiều người nghĩ bỏi chi phí chữa bệnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng bệnh, cơ sở vật chất, thiết bị y tế, trình độ bác sĩ. Như vậy vấn đề xuất tinh sớm của bạn đã có thể giải quyết nhanh chóng mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức đúng không nào.