Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không?

Ở giai đoạn trưởng thành, nam giới có nhiều thay đổi về cơ thể như: giọng nói, cơ thể, mụn…. Trong đó, một sự thay đổi lớn đó và vấn đề sinh lý. Một số nam giới gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì điều này gây ra rất nhiều lo lắng. Vậy xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có nguy hiểm không chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Xuất tinh là hoạt động sinh lý bình thường của nam giới, khi đạt đến điểm cực khoái nam giới sẽ tiết ra tinh dịch. Từ thời điểm 14 đến 16 tuổi trong cơ thể nam giới, tinh hoàn bắt đầu hoạt động sản sinh ra hàm lượng testosterone và tinh trùng quy định đặc tính sinh dục nam giới và giúp nam giới thực hiện duy trì nòi giống. Xuất tinh lần đầu của nam giới ở độ tuổi dậy thì lượng tinh dịch khoảng 3 đến 4 ml/ 1 lần, xảy ra khi có kích thích, xung đột về tình dục. Việc xuất tinh lần đầu của trẻ vị thành niên có thể xảy ra trong khi thức hoặc lúc đang ngủ (còn gọi là mộng tinh).

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là trường hợp trẻ vị thành niên bị xuất tinh khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục trong thời gian ngắn hoặc xuất tinh ngay trong lúc ngủ. Thông thường xuất tinh sớm ở trẻ em nam trong độ tuổi dậy thì được xem là hiện tượng sinh lý bình thường sẽ mất đi sau một khoảng thời gian nhưng nếu kéo dài liên tục sẽ gây nhiều ảnh hưởng.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì ở trẻ em nam có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như:

– Dị tật bẩm sinh: Một số trẻ em nam khi sinh ra do cấu tạo của túi tinh, ống đựng tinh bất thường hoặc bị lây nhiễm bệnh lây qua đường tình dục có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.

– Thủ dâm: Sự phát triển cơ thể của nam giới cùng với sự tăng đột biến của hàm lượng hormone sinh dục nam testosterone trong cơ thể kích thích trẻ khám phá về bản thân và về tình dục. Đa số trẻ em nam khi bước vào giai đoạn  tuổi dậy thì đều đã từng thủ dâm. Việc thủ dâm khi chưa có kiến thức tình dục khiến trẻ thực hiện sai cách, một mặt do tâm lý lo lắng, hoảng sợ bị phát hiện vì vậy mà thúc ép cơ thể xuất tinh sớm hơn. Việc này kéo dài một thời gian sẽ hình thành thói quen xấu cho cơ thể, trẻ em nam tuổi dậy thì bị mắc xuất tinh sớm bệnh lý.

– Quan hệ tình dục sớm: Giới trẻ hiện nay việc quan hệ sớm đặc biệt là ở giai đoạn tuổi dậy thì đang ngày càng tăng cao. Quan hệ tình dục khi chưa có những kiến thức về tình dục và không có kinh nghiệm khiến trẻ em nam quan hệ thiếu khoa học và không kiểm soát do vậy mà gây ra hệ lụy xuất tinh sớm.

– Bị kích thích tình dục: Việc kích thích tình dục có thể xuất phát từ phim ảnh, sách báo, nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên các mạng xã hội, internet,… khiến trẻ bị ám ảnh hoặc bị kích thích, ngay cả trong khi ngủ cũng suy nghĩ về những chuyện đó.

– Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì xuất hiện do tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa bệnh trầm cảm, thuốc an thần.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không?

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không là lo lắng của nhiều bậc phụ huynh cũng như trẻ em nam khi bước vào giai đoạn tuổi dậy thì. Thực tế xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì là hiện tượng sinh lý bình thường sẽ tự mất đi sau một vài ngày. Tuy nhiên nếu tình trạng này xuất hiện trong khoảng thời gian dài thì có thể xem là trường hợp xuất tinh sớm bệnh lý ở tuổi dậy thì. Xuất tinh sớm bệnh lý có thể gây ra một số những tác động:

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không – ảnh hưởng đến tâm lý

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không thì điều đầu tiên phải nhắc tới những ảnh hưởng về mặt tâm lý. Thời điểm này tâm lý trẻ em nam vẫn chưa hoàn thiện, chưa có độ chín chắn trong tâm lý vì vậy mà việc xuất tinh sớm khiến các em lo lắng, lẩn tránh, ngại tiếp xúc hay giao tiếp với mọi người. Tâm lý tự ti, mặc cảm, né tránh quan hệ với bạn gái là điều dễ thấy ở những trẻ em nam xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì – Ảnh hưởng sự phát triển của cơ quan sinh dục

Thời điểm dậy thì các cơ quan sinh dục đang đi vào giai đoạn phát triển để hoàn thiện. Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của các cơ quan sinh dục như dương vật, bao quy đầu, tuyến tiền liệt hay niệu đạo hoặc gây các bệnh viêm nhiễm.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì – gây nên chứng di tinh

Di tinh là hậu quả dễ xảy ra do xuất tinh sớm ở trẻ em nam trong độ tuổi dậy thì. Di tinh là hiện tượng xuất tinh khi không quan hệ tình dục và không đạt được khoái cảm.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì – di chứng xuất tinh sớm đến khi trưởng thành

Xuất tinh sớm khi ở tuổi dậy thì không được điều trị sẽ không tự khỏi mà vẫn tiếp tục duy trì đến khi nam giới trưởng thành. Lúc này sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục với bạn đời cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có sao không thì câu trả lời là có. Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì nếu xuất hiện trong thời gian sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của trẻ em nam trong tuổi dậy thì. Do vậy ngay khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, phụ huynh nên đưa trẻ đến các phòng khám, bệnh viện nam khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Xem thêm: Thuốc cường dương Viagra

Xem thêm: Góc giải đáp: Tinh trùng sống được bao lâu trong các môi trường khác nhau