Ý nghĩa phong thủy của cây Thường Xuân và các bài thuốc chữa bệnh

Cây Thường Xuân từ lâu đã được nổi tiếng trên thế giới bởi vẻ đẹp và ý nghĩa mà chúng mang lại. Cây còn được biết đến với công dụng tuyệt vời trong y học. Chúng được xem là một vị thảo dược quý trong việc điều trị bệnh ho trên toàn thế giới. Cùng tìm hiểu về cây Thường Xuân ngay nhé!

Công dụng của cây Thường Xuân

Như đã nói ở trên, chắc bạn cũng đã hiểu rõ được phần nào những công dụng tuyệt vời của cây rồi đúng không? Bên cạnh đó cây còn có khá nhiều công dụng thú vị mình xin chia sẻ đến các bạn như sau:

  • Là cây cảnh dùng để trang trí bàn làm việc, văn phòng, phòng khách, ban công, quán cafe,…
  • Cây có khả năng thanh lọc không khí tốt, hấp thu những khí độc hại như Benzen, Phenol, Aldehyde formic và ngăn chặn các chất gây ung thư như Nicotin (thường có nhiều trong khói thuốc lá).
  • Phủ xanh bờ tường giúp tạo không gian xanh mát, chống nắng cho ngôi nhà,…
  • Là cây thuốc quý được dùng phổ biến trong y học
Cây Thường Xuân là cây cảnh dùng để trang trí bàn làm việc, văn phòng, phòng khách, ban công, quán cafe,...

Cây Thường Xuân là cây cảnh dùng để trang trí bàn làm việc, văn phòng, phòng khách, ban công, quán cafe,…

Ý nghĩa phong thủy của cây Thường Xuân

Thường Xuân được yêu thích không chỉ vì vẻ bề ngoài mà chúng còn có những ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy:

  • Chúng được xem là biểu tượng cho may mắn và tài lộc, tránh được vận đen cuộc sống hay công việc.
  • Cây luôn xanh mướt quanh năm cùng dây leo bám chắc tượng trưng cho sức sống của tuổi trẻ.
  • Là món quà thể hiện sự thành thật, tình hữu nghị và chân thành dành cho người nhận.

Trong phong thủy cây Thường Xuân đặc biệt thích hợp với những người mệnh Kim. Chúng mang lại cho họ những điều may mắn, sự thuận lợi và thăng tiến trong công việc.

Xem thêm: Mệnh Kim hợp cây gì?

Các bài thuốc từ cao lá Thường Xuân

1. Tác dụng chống viêm.

Một trong những lợi ích nổi tiếng nhất của việc sử dụng lá cây thường xuân, đó là khả năng chống lại các vấn đề viêm nhiễm trong cơ thể. Nếu bạn bị viêm khớp, bệnh gout, hay bệnh thấp khớp, bạn có thể dùng trà lá thường xuân hoặc bôi lá thường xuân trực tiếp lên chỗ viêm.

2. Giải độc cho cơ thể.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, sử dụng lá thường xuân giúp hệ thống gan mật hoạt động tốt hơn và giải phóng độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả hơn.

Tác dụng trị bệnh từ các loại cao lá Thường Xuân

Tác dụng trị bệnh từ các loại cao lá Thường Xuân

3. Nhanh lành da.

Trong nhiều thế kỷ, người ta đã sử dụng lá cây thường xuân để giảm thiểu sự đau đớn và nguy cơ nhiễm trùng vết thương bỏng trên da. Ngoài tra, lá thường xuân cũng có tác dụng đối với các vết thương hở và có một số đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm sự khó chịu của bệnh vẩy nến, eczema, mụn trứng cá và các bệnh ngoài da khác.

4. Ngăn ngừa sự tắc nghẽn hô hấp.

Lá thường xuân thường được sử dụng để ngăn ngừa sự tắc nghẽn đường hô hấp. Lá thường xuân được coi là một loại thuốc long đờm, có thể phá vỡ các đờm và chất nhầy trong hệ thống phế quản. Ngoài ra, cây thường xuân còn là một phương thuốc hiệu quả cho bệnh dị ứng và hen suyễn vì chúng làm giảm viêm trong hệ hô hấp.

Một số loại thuốc ho nổi tiếng trên thị trường có thành phần chính từ lá cây Thường Xuân như: Siro ho Bezut cho bé, siro ho Propan, siro ho Hotan, siro ho Cao lá Thường xuân, Siro ho Eugica Ivy,…

5. Phòng chống ung thư.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, lá thường xuân có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lây lan hay phát triển của ung thư. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do và ngăn ngừa đột biến, lá thường xuân có thể bảo vệ cơ thể khỏi một loạt các bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư.

6. Chống nhiễm trùng.

Ngoài tính chất kháng khuẩn, lá cây thường xuân chứa các chất chống ký sinh trùng, giúp loại bỏ giun đường ruột. Sử dụng lá cây thường xuân có thể giúp loại bỏ giun ra khỏi ruột của bạn. Dùng lá thường xuân nấu nước gội đầu có thể loại bỏ được chấy rận trên tóc.

Cây Thường Xuân

Cây Thường Xuân