5 loại thực thẩm tốt cho phụ nữ mang thai

Hiện nay trên truyền thông, internet có lan truyền khá nhiều về các loại: thuốc bổ phổi, các loại thuốc tăng cường trí nhớ, thuốc bổ xương khớp,… Vậy liệu uống chúng có tốt hay không ? Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai – đối tượng cần được chăm sóc cực kỳ kỹ lưỡng có nên cung cấp cho họ những loại thuốc bổ ( thuoc elevit, colosmax q10,… ) để giúp cơ thể cả mẹ và thai nhi có đầy đủ chất dinh dưỡng hay không ?

Tuy rằng thuốc bổ là loại thực phẩm chức năng mang đến cho rất nhiều lợi ích, tuy nhiên không nhất thiết chúng ta phải sử dụng chúng mà bạn có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bằng những loại thực phẩm hàng ngày. Hãy cùng chúng tôi điểm danh qua 5 loại thực thẩm tốt cho phụ nữ mang thai:

1. Sữa

Bổ sung sữa trong quá trình mang thai là điều cần thiết quan trọng đối với bà bầu,nhất là với những người thiếu hụt canxi,vitamin,sắt.Vì thế trong những ngày đầu mang thai,bạn cần bổ sung sữa hoặc những sản phẩm được làm từ sữa như : sữa chua,phomai,váng sữa..một cách hợp lý và khoa học.

sua

>> Xem thêm: trang phuc linh – sản phẩm tăng cường hỗ trợ tiêu hóa

Vì trong sữa có chứa rất nhiều các dưỡng chất quan trọng thiết yếu tốt cho mẹ và thai nhi,vì trong sữa có protein,vitamin,axit folic,khoáng chất..Sữa cũng rất tốt giúp cho mẹ bầu các chất dinh dưỡng khi ốm nghén không ăn uống gì được,giúp bổ sung omega 3,omega 6,DHA giúp cho bộ não của thai nhi được phát triển toàn diện,thông minh.

2. Cam

Cam là một thực phẩm rất tốt cho bà bầu,là một loại trái cây phổ biến dễ tìm và dễ sử dụng,không sử dụng chất bảo quản,thuốc thực vật.Trong cam chứa rất nhiều vitamin C,vitamin A,vitamin B9,canxi,chất xơ..nhất là trong cam có rất nhiều vitamin C,rất tốt và bổ dưỡng cho những người mang thai,ngăn ngừa một số loại bệnh dị tật bẩm sinh cho thai nhi,tăng sức đề kháng cao,cam giúp cơ thể sản xuất ra những tế bào máu khỏe mạnh.

trai-cam

3. Khoai lang

Có chứa: tinh bột ,vitamin C,B6,B1,kẽ,sắt,magie,các axit amin,chất xơ,khoáng chất… rất cần thiết đối với cơ thể,sức khỏe cho bà bầu,và nhất là quan trọng đối với sự phát triển cho thai nhi.

Trong khoai lang bổ sung nhiều dưỡng chất,suốt quá trình mang thai,bạn nên sử dụng khoai lang đều đặn,hợp lý và đúng cách.Vì khoai lang góp phần hỗ trợ bạn phòng ngừa taó bón,thiếu máu,tiểu đường,giúp kiểm soát cân nặng,ngăn cảm cúm.Đặc biệt khi bạn sử dụng khoai lang sẽ ngăn được những cơn ốm nghén vài tháng đầu khó chịu và kéo dài nữa đấy.

4.Trứng gà

Trứng gà rất bổ dưỡng thuc pham danh cho ba bau,bao gồm các chất như : vitamin A,D,kali,natri,sắt,magie,kẽm,omega3.. rất tốt cho các mẹ khi sử dụng trứng gà khoảng 5-6 quả/tuần,nếu bạn lạm dụng nó sẽ không tốt đâu nhé.Ngoài ra trong trứng gà còn là một nguồn cung cấp hàm lượng protein giúp cho bạn có được sức đề kháng tốt,đề phòng chứng thiếu máu và bổ sung canxi thiếu hụt là nguyên nhân dẫn đến đau nhức xương âm ỉ kéo dài,có thể phân giải các chất gây ung thư,đảm bảo dưỡng chất cho thai nhi phát triển.Và không ai có thể phủ nhận công dụng mà trứng gà mang lại,nhất là dành cho bà bầu.Bên cạnh đó,mẹ bầu khi ăn trứng gà có thể giảm lượng cholesterol trong máu-một lại gây béo phì,khi mang thai bà bầu nên ăn đầy đủ để giúp cho trẻ sau này có trí nhớ tốt và có được làn da trắng hồng.

5. Rau xanh

Rau xanh là những thức ăn bà bầu nên ăn một loại thực phẩm tốt và quantrọng dành cho bà bầu,đó còn chính là nguồn cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu và lượng chất xơ cần thiết. Chúng là những loại thực phẩm tốt mà bà bầu nên cần bổ sung vào trong thực đơn hằng ngày của mình vì thực phẩm tốt dành cho bà bầu rất tốt cho mẹ và thai nhi.

rau-xanh

Vậy là chúng ta đã điểm qua những loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng cho bà bầu rôi phải không ? Nếu bạn có thắc mắc gì hay muốn mua các sản phẩm: hỗ trợ cho bà bầu, hỗ trợ tiêu hóa như lactomin plus,…. thì hãy liên hệ với chúng tôi để có được giải đáp tốt nhất.