5 thực phẩm bổ não mà bạn nên bổ sung ngay

Để có trí nhớ tốt, bạn cần bố sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho não bộ. Sau đây, cùng tìm hiểu 5 thực phẩm bổ não mà bạn nên bổ sung ngay nhé.

1. Trái bơ

Chất béo tốt trong trái bơ hỗ trợ điều hòa máu, hạ huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ. Khi tuần hoàn máu tốt, oxy lên não đủ, tăng cường tập trung và năng lực suy nghĩ. Là một trong rất ít loại trái không có cholesterol, mà lại có chứa chất béo đơn không bão hòa, đây là loại chất béo tốt cho cơ thể giúp làm giảm hàm lượng cholesterol.

2. Củ cải đường

Nghiên cứu gần đây cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn của củ cải đường trong việc giải quyết tỷ lệ ngày càng tăng chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer nói riêng.

Một nghiên cứu đặc biệt khác cho thấy nitrate chứa trong củ cải đường là một vũ khí bí mật để bảo vệ bộ não của chúng ta.

Trong các nghiên cứu, tiêu thụ nitrate có tác dụng tăng cường và cải thiện lưu lượng máu ở người cao tuổi, đặc biệt là khu vực thùy trán của não bộ – nơi liên kết với sự thoái hóa và có thể gây mất trí nhớ trong tương lai.

Ngoài ra, chúng giảm viêm, giàu chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và giúp thải bỏ các chất độc trong máu. Các nitrates tự nhiên trong củ cải đường tăng cường tuần hoàn máu đến não, hỗ trợ các vấn đề về thần kinh.

3. Quả Việt Quất

Quả việt quất chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp cho việc xử lý và loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Quả việt quất cũng có thể ngăn chặn các loại bệnh liên quan đến tuổi tác và giúp cân bằng cơ thể. Loại trái cây này cũng giúp cải thiện trí nhớ và khả năng vận động, duy trì huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ, bảo vệ mạch máu não.

4. Nước hầm xương

 Nước hầm xương là loại thực phẩm tối ưu cho sức khỏe đường ruột của bạn, và tiếp đến nữa, cho sức khỏe của não bộ. Loại thức ăn cổ xưa này mang đầy các lợi ích sức khỏe, từ thúc đẩy hệ thống miễn dịch, khắc phục chứng rò rỉ ruột, cải thiện sức khỏe khớp và điều trị bệnh dị ứng thức ăn.

5. Cây bông cải xanh

Bông cải xanh chứa choline, giúp cải thiện trí nhớ và giảm suy giảm tâm thần liên quan đến tuổi. Nó cũng rất giàu vitamin K, có thể tăng tốc độ xử lí của chức năng não và cải thiện khả năng của bộ nhớ. Bông cải xanh có thể ngăn ngừa chống lại sự oxy hóa có hại nêu trên.
Trên đây là 5 thực phẩm bổ não mà bạn nên bổ sung ngay. Những thực phẩm tăng khả năng ghi nhớ và giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung thêm các loại thuốc bổ não để giúp não bộ khỏe mạnh nhé.
 
Chúc bạn thành công!
Nguồn: phunuonline.com.vn