8 thực phẩm dễ tìm giúp tăng cường trí nhớ

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến suy giảm trí nhớ. Và trong đó thì chế độ dinh dưỡng là nguyên nhân không hề nhỏ. Vậy có những thực phẩm nào giúp tăng cường trí nhớ?

1. Cá tươi

Cá là loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ rất tốt vì các axit béo omega 3 có trong cá giúp bảo vệ mạch máu và duy trì hoạt động của tế bào não. Ăn cá thường xuyên với những loại cá nước ngọt hoặc cá biển: cá thu, cá trích, cá mòi…giúp tăng cường sức khỏe não bộ, ngăn ngừa sa sút trí tuệ, giảm trầm cảm…Các nhà khoa học cũng phát hiên những người ăn cá nướng đều đặn 1 lần/tuần thì não có lựng chất xám cao hơn về bộ nhớ là 4% và nhận thức là 14%.

Cá tươi giúp tăng cường trí nhớ

Cá tươi giúp tăng cường trí nhớ

2. Trứng gà, vịt, chim

Là một thực phẩm chứa hàm lượng lecithin phong phú nên khi được hấp thụ, lecithin sẽ được các enzyme phân hủy và tạo thành acetylcholine để theo đường máu đưa đến não bộ, giúp tăng cường trí nhớ. Ăn trứng thường xuyên giúp bảo vệ não bộ của bạn khỏi các tác nhân gây hại, giúp tăng cường phục hồi thần kinh.

3. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp vitamin D và canxi dồi dào cũng như các axit amin quan trọng là tyrosine và tryptophan để tạo nên các chất dẫn truyền thần kinh, cung cấp năng lượng cho tế bào não bộ, giúp tăng cường tư duy cho người dùng. Ngoài ra vitamin B1 có trong sữa giúp điều hòa thần kinh và duy trì hoạt động của tế bào thần kinh.

4. Bắp ngô

Trong loại thực phẩm này có chứa axit béo không bão hòa rất quan trọng là axit linoleic, có hiệu quả bảo vệ mạch máu trong não và giảm lượng mỡ máu. Ngoài ra trong ngô còn chứa hàm lượng lớn axit glutamic giúp tăng cường quá trình trao đổi chất ở tế bào não và tăng cường chức năng của não.

Bắp ngô

Bắp ngô

5. Mật ong

Mật ong không chỉ giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn chứa các loại men và axit amin, vitamin cùng nguyên tố vi lượng để đảm bảo cho các hoạt đọng của hệ thần kinh trung ương diễn ra thuận lợi, tăng cường trí nhớ và tư duy. Fructose và glucose là hai loại đường tự nhiên này có trong mật ong giúp não bộ hoạt động và xua tan mệt mỏi. Chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine có trong mật ong giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả.

6. Bông cải xanh

Còn được gọi là súp lơ xanh là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho bộ não vì chúng cung cấp hàm lượng axit folic và quercetin rất lớn giúp cải thiện, duy trì trí nhớ và điều hòa tích cực với hệ thần kinh. Vitamin K trong bông cải giúp phòng tránh xuất huyết não, tăng cường sức mạnh của não bộ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh

7. Táo

Loại quả này chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa là quercetin giúp tăng cường trí nhớ và anthocyanin là chất dẫn truyền thần kinh nên giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả. Ngoài ra, trong táo còn chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho não bộ và sức khỏe, đẩy lùi các dấu hiệu của suy giảm trí nhớ.

8. Cà chua

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong cà chua có nhiều hợp chất chống oxy hóa mạnh, tiêu biểu là lycopene giúp chống lại các gốc tự do xâm nhập vào tế bào gây nên chứng mất trí nhớ, đặc biệt là Alzheimer. Đặc biệt cà chua khi được nấu chín sẽ tăng cường sự hấp thu vào cơ thể và cho kết quả rõ hơn với chứng suy giảm trí nhớ.

Cà chua

Cà chua

Trên đây chính là 8 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả. Bên cạnh những thực phẩm đó thì các bạn nên tìm hiểu thêm về sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc. Không chỉ có tác dụng tăng cường trí nhớ mà nó còn rất là tốt cho sức khỏe nữa. Để tìm hiểu chi tiết về tác dụng của cao hồng sâm thì các bạn xem tại: Tác dụng của cao hồng sâm nhé. Để mua sản phẩm này, nếu tại Hồ Chí Minh các bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ nhà thuốc Phước Thiện để mua và nhận được sự tư vấn của dược sỹ nhé.

Trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Mẹo nhỏ giúp tăng cường trí nhớ ở người già 

3 loại thuốc tăng cường trí nhớ nên dùng