Bí kíp giúp tăng cân hiệu quả bạn nên biết

Để cải thiện vóc dáng và giúp tăng cân hiệu quả, bạn nên áp dụng các bí kíp sau đây. Nó sẽ giúp bạn tăng cân an toàn và tăng cân nhanh hơn bạn nghĩ đó!

1/ Ăn để tăng cân

tang-can-nhanh

Ăn để tăng cân

Bí quyết đầu tiên khi muốn tăng cân đó là bạn hãy tuân thủ quy tắc: ăn nhiều và ăn liên tục. Bạn nên ăn từ 5-6 bữa ăn trong ngày và ăn đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là những thực phẩm nhiều protein và carbs để tăng trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Trong các bữa ăn nhẹ, bạn nên đưa vào các thực phẩm giàu dưỡng chất, có nguồn calo phong phú như các loại hạt, bơ đậu phộng, trái cây khô, phomat, socola đen…

Muốn tăng cân lành mạnh bạn nên bỏ qua nước uống soda hay cà phê, thay vào đó là nên uống sinh tố, lắc làm bằng sữa ít béo, nước trái cây ép để tăng calo bên cạnh nước lọc. Và nên uống trước 30 hoặc uống sau bữa ăn chính, bởi uống sát bữa ăn bạn sẽ thường có cảm giác no, không ăn được nhiều, dẫn đến lượng calo cần thiết để tăng cân không được nạp đủ.

2/ Lựa chọn đúng loại chất béo lành mạnh

Chắc hẳn rằng bạn sẽ không muốn cân nặng của mình tăng lên cùng với một cái bụng phệ. Muốn có một cơ thể khỏe mạnh, tăng cân tăng cơ tốt bạn cần tối đa hóa bơ, sản phẩm từ sữa, các loại hạt (bao gồm cả bơ đậu phộng ), các loại thịt, thức ăn vặt béo…

Các thực phẩm chứa chất béo lành mạnh là hạt điều, dầu oliu, đậu phộng. Bánh nướng xốp, sữa chua, bánh trái cây, đồ ăn nhẹ sẽ là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho bạn. Bên cạnh đó bạn cũng cần tránh xa các chất béo bão hòa từ các sản phẩm sơ chế.

3/ Tăng lượng protein

Protein chính là chất không thể thiếu trong kế hoạch tăng cân của bạn. Protein sẽ giúp xây dựng cơ bắp cho toàn bộ cơ thể.

Những thực phẩm có chứa nhiều protein mà bạn nên đưa vào thực đơn tăng cân mỗi ngày là thịt, trứng, sữa, phô mai, cá… nếu bạn ăn chay có thể tìm thấy lượng protein thực vật phong phú có trong các sản phẩm đậu nành như đậu phụ, gạo, ngô, đậu…

4/ Tăng các loại carbs

Không phải thực phẩm nào chứa carbs cũng không tốt. Carbs là nguồn chính của cơ thể, năng lượng giúp bạn xây dựng cơ bắp và tạo điều kiện cho tất cả các chức năng quan trọng hoạt động. Những thực phẩm chứa carbs lành mạnh mà bạn nên đưa vào thực đơn là mì ống, gạo nâu, khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt…thành phần những thực phẩm này giúp cung cấp một nguồn năng lượng ổn định trong thời gian dài, không gây tăng vọt insulin, dẫn đến tích trữ chất béo.

5/ Nên ăn tối muộn

Thay vì ăn bữa tối sớm, bạn có thể thay đổi lại thời gian ăn muộn hơn một chút, điều này sẽ tạo điều kiện tốt để giúp tăng trọng lượng cơ thể mà không cần tăng lượng thức ăn lên. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây, những người ăn bữa ăn tối sau 8h sẽ có chỉ số khối cơ thể nhiều hơn BMI so với những người không ăn vặt lúc trời tối, mặc dù họ không ăn cao hơn đáng kể tổng số calo mỗi ngày.

6/ Luyện tập cơ thể

tang-can-nhanh

Luyện tập cơ thể

Tập luyện với các bài tập tăng cân giúp tạo khối cơ bắp sẽ giúp bạn tăng cân nặng lên đáng kể. Bạn có thể lựa chọn các bài tập push up, crunches, squats… tập thể dục còn tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích sự thèm ăn, giúp bạn ăn ngon miệng, ăn nhiều hơn để tăng cân

Khi cơ thể đã làm quen được với các bài tập, bạn có thể tăng độ nặng và thời gian tập lên đúng hướng, nó sẽ tốt hơn cho việc tăng cân tăng cơ của cơ thể.

7/ Thực hiện lối sống lành mạnh

Hạn chế uống rượu bia, bỏ hút thuốc, ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm, tránh căng thẳng stress kéo dài cũng là yếu tố đóng vai trò không kém phần quan trọng để giúp bạn tăng cân thành công trong kế hoạch của mình.

Áp dụng 7 cách này sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả. Hãy mang về cho mình một vóc dáng ưng ý bạn nhé! Nếu như cách này vẫn chưa làm bạn yên tâm, bạn có thể dùng thêm thuốc tăng cân Wisdom Weight. Xem link sau đây để biết về sản phẩm nhé:

Chúc bạn tăng cân thành công!