Các cách điều trị nám da tại nhà, có lẽ bạn chưa biết

Được biết đến là những thảo dược thiên nhiên, dân dã và khá quen thuộc với mỗi chúng ta. Nhưng ít ai biết rằng, rau diếp cá, giá đỗ, lá khế non… lại là những nguyên liệu có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị nám tại nhà. Để khám phá về các cách điều trị nám da tại nhà này, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Trị nám da bằng rau diếp cá

Rau diếp cá chứa nhiều vitamin C, A, K và chất Zeaxanthin… đây là những thành phần có tác dụng chúng lại quá trình oxy hóa trên da, làm mờ các vết nám và tàn nhang. Rau diếp cá tiếp xúc với da, lấy đi các độm sậm màu, các vùng da tối, cải thiện độ trắng sáng và đều màu cho da.

Cách điều trị nám da tại nhà với rau diếp cá vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm rau diếp cá non, 1 quả trứng gà cùng 1 quả chanh.

Cách thực hiện:

– Rau diếp cá thì rửa sạch, để ráo nước rồi xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt

– Lấy phần lòng trắng trứng cho vào bát sạch

– Chanh vắt lấy nước cốt

– Trộn đều 3 nguyên liệu trong vào một bát sạch, rồi thoa trực tiếp lên vùng da nám.

– Thực hiện thường xuyên như thế 3 lần/tuần, vết nám sẽ nhanh chóng được giải quyết đó!

Trị nám da bằng giá đỗ

Gía đỗ không chỉ là nguyên liệu tốt cho sinh lý nam và tốt cho sức khỏe mọi người mà còn là một trong những nguyên liệu có công dụng giải quyết nám trên da. Cách điều trị nám da tại nhà bằng giá đỗ hiện nay cũng đang được khá nhiều chị em săn lùng và áp dụng đó.

Trong giá đỗ (mầm đậu xanh) có chứa nhiều vitamin nhóm B như B1,B6,B2, vitamin E, các amino axit cùng nhiều vitamin nhóm C rất tốt cho việc chăm sóc sắc đẹp làn da. Đặc biệt, những thành phần này sẽ tác động ngăn ngừa sự tổng hợp melanin trên da, giúp làm sáng và trừ vết thâm cho da.

Để thực hiện phương pháp trị nám da với giá đỗ, chị em chỉ cần chuẩn bị 30g giá đỗ cùng nước sạch.

Cách thực hiện:

– Chọn loại giá đỗ trắng, sạch, còn tươi, rửa sạch rồi để cho ráo nước

– Đun nước sôi rồi cho giá đỗ vào nồi

– Đun trong 2 phút sau đó vớt ra rồi xay nhuyễn

– Sau đó, dùng trực tiếp nước ép giá đỗ thoa lên vùng da bị nám. Cách điều trị nám da tại nhà này không chỉ giải quyết được các vấn đề về nám, tàn nhang mà còn có công dụng trong việc chống hấp thụ các tia tử ngoại, làm se khít lỗ chân lông, chống lão hóa da.

Cách điều trị nám da bằng lá khế non

Trong thành phần của lá khế non chứa một lượng lớn vitamin C cùng các chất chống oxy hóa. Nhờ đó lá khá non giúp hỗ trợ tái tạo collagen cho làn da một cách nhanh chóng.

Lá khế non có vị chua và tính mát, lại rất thân thiện với làn da nên được khá nhiều chị em lựa chọn. Để thực hiện cách này, bạn nên chuẩn bị một nắm lá khế non cùng một ít muối ăn.

Cách thực hiện:

– Lá khế non rửa sạch, để ráo nước rồi cho 2 thìa muối ăn vào, xay nhuyễn

– Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên da, massage và thư giãn trong 20 phút

– Sau đó gỡ mặt nạ này ra rồi rửa sạch mặt với nước

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Thực hiện 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả điều trị nám tốt nhất nhé!

Như vậy, chỉ với 3 cách điều trị nám da tại nhà trên đây, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da và tái tạo làn da tốt nhất đó!

Xem thêm:

Làm sao để trị mụn mủ nhanh mà tiết kiệm nhất?

Bật mí cách trị mụn cám bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

Bí kíp tẩy tế bào chết cho da, bạn đã biết chưa?