Các dấu hiệu cho thấy bạn đã bị viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp gây đau nhức ở các khớp. Đây là một bệnh tự miễn, một loại bệnh mà cơ thể tự sản sinh là kháng thể tấn công lại chính cơ thể do sự nhầm lẫn giữa các mô tế bào. Chính vì vậy mà bệnh này cực kì khó trị. Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy bạn đã bị mắc viêm khớp dạng thấp.

Triệu chứng của viêm khớp

– Cứng khớp: Làm hạn chế sự vận động của các khớp. Xuất hiện vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, thường kéo dài trên một giờ trước khi cảm thấy các khớp mềm ra.

– Sưng khớp: Có thể tụ dịch nhiều hoặc chỉ sưng phù lên.

– Nóng da: Vùng da của khớp viêm có thể ấm hơn vùng da xung quanh.

– Đỏ: Da vùng khớp viêm có thể có màu hồng nhạt, đỏ hơn so với vùng da xung quanh.

– Đau: Hiện tượng viêm làm cho các khớp trở nên nhạy cảm hơn, căng hơn, từ đó gây ra đau các khớp bị viêm.

Các triệu chứng toàn thân gồm:

– Mệt mỏi, trì trệ, suy nhược.

– Chán ăn, có thể dẫn đến sụt cân.

– Đau nhức mỏi cơ toàn thân.

Triệu chứng ở các cơ quan khác

– Xuất hiện “nốt thấp” là những hạt hay cục nổi lên khỏi mặt da, chắc, không đau, không di động, dính vào nền xương ở dưới, đường kính 5 đến 20 mm, ở khớp khuỷu, đôi khi rất đau.

– Người bệnh có thể bị viêm màng phổi không triệu chứng. Trong trường hợp nhịp thở ngắn lại thì cần phải điều trị.

– Có thể ảnh hưởng lên thanh quản gây khàn giọng.

– Người bệnh có thể bị viêm màng ngoài tim, thường không có triệu chứng, nhưng khi có triệu chứng sẽ khiến nhịp thở ngắn lại hoặc đau ngực. Người bệnh viêm khớp dạng thấp dễ bị tắc nghẽn động mạch tim, gây đau ngực hoặc nhồi máu cơ tim.

– Khoảng dưới 5% số người bệnh viêm khớp dạng thấp có triệu chứng ở mắt bao gồm mắt đỏ, đau mắt hoặc khô mắt.

Viêm khớp dạng thấp không phải bệnh gây chết người nhưng nó có thể làm giảm tuổi thọ. Việc điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp làm chậm đi diễn tiến của bệnh, từ đó không xảy ra các biến dạng ban đầu của khớp bằng cách làm giảm hiện tượng viêm. Nếu đã có các biến dạng của khớp hoặc dây chằng thì những biến dạng này sẽ tồn tại vĩnh viễn.

>>>Xem thêm: Các loại thực phẩm dành cho những người bị đau khớp

Cách điều trị viêm khớp dạng thấp

Nhằm tránh những trường hợp như bị biến dạng khớp, gây đau khớp hay làm giảm tuổi thọ, thực phẩm Hoàng Thấp Linh ra đời giúp phòng và điều trị các chứng bệnh của viêm khớp dạng thấp.

Hoàng Thấp Linh

Hoàng Thấp Linh

Hoàng Thấp Linh với chiết xuất từ các thảo mộc tự nhiên như cao bạch thược, cao hy thiêm, cao sói rừng,… giúp điều trị các chứng bệnh về viêm khớp dạng thấp cực kì hiệu quả. Nó làm giảm các cơn đau nhức và giúp cho người bệnh có thể phục hồi được các chứng năng vận động. Ngoài ra, những vấn đề về đau khớp cũng được Hoàng Thấp Linh giải quyết tạm thời, giúp cho người bệnh có thể dịu đi cơn đau hiện tại do đau khớp.

Với những bệnh về viêm khớp hay viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp dạng thấp thì việc dùng Hoàng Thấp Linh cho việc hổ trợ điều trị là rất tốt. Cần có kế hoạch điều trị lâu dài thì việc sử dụng Hoàng Thấp Linh mới thực sự có hiệu quả.

Bạn có thể xem thêm công dụng của Hoàng Thấp Linh ở link sau: http://ehospital.vn/tpcn-hoang-thap-linh-va-cong-dung-cua-tpcn-hoang-thap-linh-7431.html