Các loại trà nào tốt cho bệnh tiểu đường?

Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như là tính mạng người bệnh. Và hiện nay, có rất nhiều cách giúp kiểm soát, ngăn chặn sự gia tăng lượng đường trong máu hiệu quả. Và trong bài viết này thì chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số loại trà thảo giúp phòng ngừa và ngăn chặn sự gia tăng lượng đường trong máu hiệu quả. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem đó là những loại trà gì nhé!

1. Trà việt quất

Việt quất vốn là loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh. Trong đó, thành phần chất glycoquinine có trong quả việt quất có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Do đó, đây được coi là một trong những loại trà thảo dược tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

Trà việt quất

Trà việt quất

2. Trà ô long

Trà ô long nguyên chất được biết đến với công dụng làm giảm lượng glucose và gructosamine trong máu. Do vậy sử dụng loại trà này rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, bạn cần tìm mua trà ô long nguyên chất, hạn chế uống loại trà qua chế biến và bảo quản như thức uống đóng chai.

3. Trà xanh

Loại trà này nổi tiếng với hàm lượng chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, giúp ngăn chặn các gốc tự do, đào thải độc tố, giảm stress, chống lão hóa,… Bên cạnh đó, trà xanh còn có tác dụng làm chậm tiến trình phát triển của bệnh tiểu đường. Do vậy, lời khuyên dành cho người bệnh tiểu đường nên uống trà xanh mỗi ngày để kiểm soát và cân bằng lượng đường huyết.

Trà xanh

Trà xanh

4. Trà hoa cúc

Ngoài công dụng giúp an thần, chữa mất ngủ, hạ huyết áp, giải nhiệt, mát gan, trà hoa cúc còn rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Mỗi ngày bạn nên uống một cốc trà hoa cúc có chất chống oxy hóa giúp giảm các biến chứng như thị lực giảm, các vấn đề về thận… mà người bị bệnh tiểu đường đang đối mặt hoặc có thể phải đối mặt trong tương lai.

Trên đây là một số loại trà thảo dược rất tốt cho sức khỏe nói chung và bệnh tiểu đường nói riêng. Nhưng không chỉ có từng đó thôi không đâu bạn nhé, trà chùm ngây cũng là một trong những loại trà phổ biến hiện nay mà có tác dụng điều hòa huyết áp đối với các bệnh nhân tiểu đường.

Trà chùm ngây được chiết xuất từ các tinh chất của cây chùm ngây. Vậy tác dụng như thế nào thì các bạn xem tại: Tác dụng của cây chùm ngây và lưu ý khi sử dụng.

Và hơn hết, để có được những ly trà thơm ngon thì bạn học cách pha trà tại đây nhé.

>> Xem thêm: 

Tổng hợp các loại thực phẩm điều trị mất ngủ hiệu quả 

Viêm phế quản nên ăn gì là tốt nhất?