Tổng hợp các loại thực phẩm điều trị mất ngủ hiệu quả

Giấc ngủ rất là quan trọng đối với mỗi người. Nhưng với những áp lực cuộc sống, công việc,… hiện nay thì tình trạng mất ngủ rất là phổ biến chứ không còn là một căn bệnh tuổi già nữa. Bởi vậy, việc bổ sung chế độ ăn uống trong thực đơn hàng ngày rất là quan trọng để cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cùng tìm hiểu xem các loại thực phẩm điều trị mất ngủ hiệu quả là gì nhé!

1. Hạt sen

Hạt sen có tác dụng tốt đối với giấc ngủ của con người, giúp chữa chứng mất ngủ, ngủ không sâu giấc. Hạt sen có thể nấu chè hoặc hầm với các thực phẩm khác đều cho tác dụng tốt.

Điều trị mất ngủ bằng hạt sen

Điều trị mất ngủ bằng hạt sen

2. Củ sen

Không chỉ có hạt, củ sen cũng là thực phẩm chữa mất ngủ hiệu quả. Củ sen có tác dụng an thần, bổ tì, dưỡng tâm. Người xưa thường nấu canh củ sen ăn để trị mất ngủ và suy nhược cơ thể.

3. Sung

Theo Đông y, sung có vị ngọt nhạt, tính bình, tác dụng vào các tâm tỳ, thận. Sung có tác dụng dưỡng tâm, ích thận, cố tinh, dùng để trị mất ngủ, suy nhược rất hiệu quả.

Điều trị mất ngủ bằng sung

Điều trị mất ngủ bằng sung

4. Quả nhãn

Nhãn có tác dụng bổ dưỡng tâm, tì nên dùng chữa bệnh mất ngủ, thần kinh suy nhược, giảm trí nhớ rất tốt. Để chữa chứng mất ngủ, bạn có thể ăn trực tiếp nhãn tươi hoặc dùng long nhãn để nấu chè, hãm thành trà uống.

5. Bá tử nhân

Theo Đông y, bá tử nhân có vị cay, tính bình có tác dụng vào các kinh tâm, can, thận giúp dưỡng tâm, an thần, nhuận tràng, thông tiện, thường sử dụng trong các trường hợp mất ngủ do tâm thận bất giao, lo sợ, hồi hộp. Liều dùng từ 4gram-24 gram/ ngày.

> Xem thêm: Chữa mất ngủ ở tuổi già nhờ trà hồng sâm Hàn Quốc

6. Nước ép quả cà chua

Cà chua là loại quả phổ thông và thường dùng trong các bữa ăn hàng ngày của con người. Đây là loại quả có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Nước ép cà chua thêm chút mật ong uống trước lúc đi ngủ sẽ cho giấc ngủ rất ngon. Những người bị mất ngủ thường xuyên có thể uống nước ép cà chua mật ong để cải thiện chứng mất ngủ.

Nước ép cà chua điều trị mất ngủ

Nước ép cà chua điều trị mất ngủ

7. Mộc nhĩ đen

Mộc nhĩ đen có vị ngọt, tính bình và có tác dụng dưỡng huyết, thông mạch, ích khí, cầm máu, an thần và giúp trí nhớ tốt. Chúng ta có thể sử dụng mộc nhĩ đen chữa mất ngủ bằng cách: Nấu canh mộc nhĩ – hạt sen, có thể thêm mật ong hoặc đường phèn để dùng vào buổi chiều, tối có tác dụng cho giấc ngủ đêm ngon lành.

8. Đậu xanh

Sử dụng khoảng 50 gram đậu xạnh với 10 gram đường phèn nấu kỹ với 200ml nước. Ăn khi còn nóng và có thể cho thêm chút sữa tăng vị béo, ngậy. Món ăn này thích hợp với những người mất ngủ kinh niên hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng.

Các món ăn từ đậu xanh điều trị mất ngủ

Các món ăn từ đậu xanh điều trị mất ngủ

9. Rau nhút

Rau nhút hay còn gọi là quyết thái, có tác dụng lợi trường vị, mát gan, mạnh gân cốt, giải nhiệt độc, lợi tiểu và an thần. Ăn rau nhút thường xuyên giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Trên đây là một số thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ rất là hiệu quả. Nhưng bên cạnh đó thì trà chùm ngây – được chiết xuất từ các thành phần của cây chùm ngây. Với thành phần dinh dưỡng cao gấp nhiều so với các loại thực phẩm khác không chỉ có tác dụng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mà đây cũng là một loại rau điều trị mất ngủ hiệu quả. Rau chùm ngây có những tác dụng như thế nào thì bạn tìm hiểu chi tiết tại: Tác dụng của cây chùm ngây và lưu ý khi sử dụng nhé. Và để có những ly trà chùm ngây thơm ngon nhất thì bạn học cách pha tại đây nhé.

>> Xem thêm: 

Viêm phế quản nên ăn gì là tốt nhất?

Ung thư gan giai đoạn cuối nên ăn gì?