Các món cháo giúp lợi sữa và phục hồi sức khỏe sản phụ nhanh

Để bé có đủ sữa để bú thì sau khi sinh mẹ cần bổ sung thêm các thực phẩm lợi sữa. Sau đây, cùng tìm hiểu các món cháo giúp lợi sữa và phục hồi sức khỏe sản phụ nhanh nhé.

Cháo vừng (mè) đen

Cách 1:

Nguyên liệu:

30 gram vừng đen đem giã nhỏ

50 gram gạo tẻ

Cách làm:

Cho 30 gram vừng đen đem giã nhỏ và 50 gram gạo tẻ vào nồi, cho thêm nước vừa đủ rồi nêm nếm gia vị theo khẩu vị sau đó đem ninh nhỏ lửa để nấu thành cháo. Món ăn này vừa giúp lợi sữa lại nhuận tràng, thích hợp cho sản phụ sau sinh máu xấu, ít sữa, táo bón.

Cách 2:

Chuẩn bị:

Mè đen 30g, gạo tẻ 100g, gạo nếp 50g, thịt heo nạc 100g, dầu, gia vị vừa đủ.

Cách làm:

Xay nhỏ gạo và mè đen, thịt heo xay hoặc băm nhỏ, ướp đủ mắm muối rồi cho dầu vào xào chín. Cho gạo, mè đen đổ đủ nước vào nấu nhỏ lửa đến lúc cháo nhừ cho thịt băm đã xào vào khuấy, để cháo sôi lại là được. Ngày ăn 2-3 lần vào lúc bụng đói, cần ăn 3-5 ngày liền.

Cháo chân chó – Món cháo giúp lợi sữa

Thịt chó có tác dụng thông mạch, lợi sữa, tiêu viêm, và rất tốt cho những người cơ thể suy nhược, thận dương hư, chính khí suy yếu…

Nguyên liệu:

Chân chó, gạo, lá đinh lăng.

Cả 3 thứ này cộng lại vừa có tác dụng bổ tì vị, chống hư tổn, thông mạch, lợi sữa vừa giúp giải độc, tiêu sưng viêm, tăng sức đề kháng, kích thích tử cung co bóp tống đẩy huyết hôi sau sinh.

Cách làm:

Lấy chân chó làm sạch rồi bỏ chung với  gạo và lá đinh lăng để hầm. 

Ngoài ra còn có một số loại cháo lợi sữa khác giúp hỗ trợ mẹ chữa mất sữa sau sinh, ít sữa, không đủ sữa cho con bú phải kể đến như: cháo khoai lang, cháo cà rốt, cháo lạc, cháo chuối sứ, cháo cật heo, cháo thịt nấu với rau chân vịt, cháo chim bồ câu, cháo nấu chân dê,….

Trên đây là các món cháo giúp lợi sữa và phục hồi sức khỏe sản phụ nhanh. Ngoài giai đoạn ở cữ mẹ có thể mở rộng thực đơn hơn với các loại tôm, cá, hoa quả tươi mà không lo tăng cân các mẹ nhé. Tìm hiểu thêm các loại thực phẩm lợi sữa khác TẠI ĐÂY nhé.

Xem thêm: 

==> Chế độ ăn uống giúp mẹ có nhiều sữa sau sinh mổ

==> 5 thực đơn sau sinh giúp mẹ có nhiều sữa

Chúc bạn thành công!

Nguồn: ichmauloinhi.vn