Cách bảo quản nấm lim xanh trong quá trình sử dụng

Nấm lim xanh được y học thế giới biết đến và ghi nhận là loại thảo dược có tác dụng bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ phòng và điều trị một số căn bệnh nan y như bệnh ung thư gan, ung thư vú, ung thư tiến tuyền liệt,…Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết hết các thông tin có liên quan đến loại nấm này, nhiều người mua được nấm lim xanh chính hãng nhưng lại không biết cách bảo quản khiến nấm bị hỏng hoặc giảm tác dụng, công hiệu. Chúng tôi đã tham khảo thông tin về cách bảo quản nấm lim xanhcủa các bác sĩ, các nhà nghiên cứu, nhà sản xuất, trong bài viết này chúng tôi xin được cung cấp tới quý vị các phương pháp bảo quản nấm hiệu quả.

Nấm lim xanh tự nhiên mọc ở đâu?

Như chúng ta đã biết, nam lim xanh ngày càng trở nên khan hiếm. Loại nấm này chỉ mọc trên gốc cây và rễ cây lim đã chết. Để tìm được nấm lim xanh những người thợ sơn tràng phải lặn lội vào tận những cánh rừng nguyên sinh, cánh rừng giáp biên giới như rừng Trường Sơn, Tây Nguyên  hay ở những cánh rừng phía Nam Lào để tìm nấm. Quá trình tìm nấm vô cùng gian nan và có hàng loạt nguy hiểm rình rập họ. Những người tìm nấm phải biết được đặc tính sinh sản và phát triển cũng như thời gian nào thu hoạch, hái nấm là tốt nhất để có thể hái được nhiều nấm với giá trị dược chất cao nhất.

tải xuống (1)

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu, khảo sát quá trình nấm lim xanh sinh trưởng và phát triển nhận thấy rằng nấm có vòng đời khá ngắn, quá trình sinh trưởng và phát triển chỉ kéo dài từ 8 – 9 tháng trong 1 năm,  thường bắt đầu từ tháng 3 đến hết tháng 10 âm lịch. sau đó chúng sẽ dần chết, tự mục rữa và phân hủy.

Bảo quản nấm lim xanh tự nhiên như thế nào?

Tìm được nấm lim xanh đã khó, bảo quản nấm còn khó hơn. Vì nấm lim xanh nếu không được bảo quản đúng cách sẽ hỏng, giảm chất lượng. Tuy nhiên nấm lim xanh mọc trên gỗ lim có hàm lượng độc tố nên trước khi sử dụng, chúng cần được chế biến cẩn thận để loại bỏ độc tố, tăng hàm lượng dược chất, chất dinh dưỡng,…Nếu chúng ta không chế biến bảo quản nấm lim xanh đúng cách thì chất lượng và giá trị của nấm bị giảm đi một nửa. Nấm lim xanh sau đó cần được sấy khô, phơi khô, xử lý đúng cách để tránh bị mọt ăn hay nấm mốc xâm hại và làm hỏng.

Bảo quản nấm lim xanh trong quá trình sử dụng:

Mua nấm lim xanh thật rất khó nên khi mua được nấm lim xanh tự nhiên, quý vị cần chú ý đến môi trường bảo quản nấm thật an toàn. Để tránh mối mọt, mốc làm hỏng nấm, sau khi dùng, chúng ta nên cất nấm vào túi hoặc lọ kín, để nơi khô ráo, thoáng mát. Vào mùa hè, tốt nhất quý vị nên cho nấm vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và sử dụng dần.

Hiện nay trên thị trường, nấm lim xanh bị làm giả rất nhiều, vì vậy bạn cần tìm địa chỉ bán nấm lim xanh uy tín để mua. Sau đây, mình xin mách cho bạn địa chỉ bán nấm lim xanh uy tín:

– Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, Tp. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).

– Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, Tp. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão )

Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm an toàn và tốt nhất.

Xem thêm: 

–> Selenium trong nấm lim xanh giúp làn da mịn màng

–> Tác dụng của Nấm lim xanh chữa đau dạ dày, tá tràng

–> Nấm lim xanh sử dụng đúng cách để đạt hiệu quả