Cách chăm sóc tóc bằng nha dam cho tóc không còn gãy rụng và mềm mượt

Nha đam trước nay đã là một loại cây có thể giúp phục hồi sắc đẹp. Người ta dùng nha đam để làm mát da hay đắp mặt cho mụn không lên nữa. Nha đam còn có tác dụng làm các món ăn vặt hằng ngày hay dùng nó để trị bỏng. Nhìn chung, nha đam có nhiều công dụng làm đẹp. Bài viết này sẽ giới thiệu thêm một tác dụng của nha đam nữa là làm đẹp tóc.

nha-dam-giup-giam-rung-toc

Nha đam giúp giảm rụng tóc hiệu quả

Sử dụng lô hội cho tóc và da

Bạn có thể lấy chất lỏng dạng keo sệt, sau đó đánh nhẹ như đánh kem trứng và thoa trực tiếp lên da đầu của bạn và bạn phải liên tục xoa bóp da đầu của mình.

Lấy một chiếc khăn trùm lên tóc hoặc để tóc tiếp xúc với không khí nóng 15 phút, sau đó bạn gội đầu như bình thường.

Để làm cho tóc không bị đứt, gãy, bạn có thể thêm 2 muỗng nước ép lô hội với một tách dầu dừa và một tách dầu vừng. Sử dụng hỗn hợp này mỗi tuần một lần.

Nha đam rất hữu ích cho da vì nó có chứa các yếu tố làm sạch và khử trùng tự nhiên. Nó cũng có thể giữ ẩm và làm cho da trở nên mềm mại cũng như chống lại các nếp nhăn nếu được sử dụng hàng ngày.

Bạn cũng có thể làm mặt nạ bằng nha đam và cúc La Mã cho da nhờn và khô. Chỉ cần thêm nước hoa cúc đun sôi kết hợp với nha đam, sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều trên khuôn mặt của bạn và để khoảng 30 phút sau đó sửa sạch mặt bằng nước ấm.

Để giải quyết vấn đề về da bị rỗ, hãy kết hợp một lượng nhỏ nước ép nha đam với một lượng collagen tương ứng và 6 hộp vitamin E (1000 IU/g), 2 muỗng dầu hạnh và 2 muỗng dầu phôi mì.

Hỗn hợp này sẽ hoạt động như một chất oxy hóa mạnh và giữ ẩm cho da. Nó cũng có các khả năng chữa lành vết sẹo và các vết nứt cho da.

Hơn nữa, nó chống lại hiện tương da bị sần, rỗ và kích thích cơ thể sản xuất ra elastin và collagen tự nhiên, giúp làn da bạn luôn tươi trẻ. Nó có thể chữa lành bệnh Eczema và các chứng phát ban.

Sử dụng kem mỗi ngày đặc biệt là đối với phụ nữ ở độ tuổi 40 vì ở tuổi này thường da sẽ bị thiếu Collagen. Kem nha đam sẽ giúp bạn tái tạo làn da và bạn sẽ nhận ra sự khác biệt sau một tháng sử dụng.Cây nha đam rất tốt cho việc chăm sóc da và tóc

Nha đam có rất nhiều tên gọi như lô hội, long tu, lưỡi hổ, tượng đảm…Trên thế giới, cây nha đam được ứng dụng khá nhiều dưới dạng thuốc viên, nước uống và mỹ phẩm… Trong nha đam có chứa thành phần Mucin, có tác dụng điều tiết chất dịch ở tổ chức da, duy trì thành phần nước và chất nhờn, giúp làm đẹp da, mượt tóc.

Cách mọc tóc nhiều, ủ và làm mượt tóc với nha đam

Để áp dụng cách mọc tóc nhiều đơn giản này, bạn gái nên dùng lá nha đam tươi gọt bỏ gai, rửa sạch, dùng phần thịt lá nha đam ép lấy nước, hòa thêm với nước lạnh cho bớt đặc. Khi sử dụng, trước hết phải lấy nước ấm đổ cho ướt đều tóc, rồi dùng 2 muỗng nhỏ nước nha đam hòa thêm nước lạnh cho loãng sau đó tẩm đều lên tóc, phần chân tóc cũng phải được tẩm ướt, sau đó dùng khăn bịt kín đầu để cho tóc và da đầu hấp thu tối đa thành phần hữu hiệu của nha đam. Khoảng 5 – 10 phút sau mở khăn ra, gội đầu lại bằng nước ấm, tóc sẽ rất mềm mượt, bên cạnh đó việc hấp thu tinh chất từ nha đam sẽ là cách làm tóc mọc nhiều hữu hiệu đấy.

>>>Xem thêm: Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng tự nhiên

Kết hợp nha đam với tinh dầu cách mọc tóc nhiều và đẹp

Mặt nạ nha đam – thầu dầu phương cách mọc tóc nhiều cho bạn gái

Sử dụng tinh chất lá nha đam, thêm vài giọt dầu cây thầu dầu và 2 thìa mật ong. Trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau. Thoa lên tóc và ủ khoảng 40 phút sau, gội sạch với lạnh sẽ giúp mái tóc của bạn luôn khỏe, giữ được độ bóng mượt và suôn mềm.

Thường xuyên sử dụng nha đam giúp cho làn da đẹp và mái tóc trở nên mượt mà hơn là cách mọc tóc nhiều đơn giản

Ngoài ra, nếu thường xuyên ủ tóc với nha đam thì sẽ giúp phục hồi lại mái tóc bị hư tổn. Mái tóc thường bị xơ cứng, thô ráp và xuất hiện nhiều gàu, do sử dụng nhiều loại hóa chất vì vậy để tìm lại “sức sống” cho mái tóc, để chăm sóc tóc chúng ta nên thường xuyên sử dụng nha đam.

Sử dụng tinh dầu nha đam là cách mọc tóc nhiều và đẹp hơn

Trộn lô hội với sữa tươi và bôi lên tóc khoảng nửa giờ trứơc khi đi tắm. Với bí quyết này, hãy kiên trì thực hiện vài lần thì sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ. Những người hay bị rụng tóc, khi dùng nước nha đam gội tóc nên dùng tay xoa bóp da đầu, đồng thời kéo dài thời gian dùng khăn trùm tóc để cho tóc và da đầu hấp thu tối đa thành phần hữu hiệu của nha đam.

Cách mọc tóc nhiều từ thảo dược thiên nhiên

Một số cách mọc tóc nhiều đơn giản, chi phí thấp hiệu quả  và dễ dàng áp dụng để làm đẹp cho mái tóc phải không nào các bạn, hãy kiên trì và thường xuyên sử dụng nha đam để làm tóc mọc nhanh và có mái tóc đẹp như ý các bạn nhé, chúc các bạn có mái tóc đẹp.

>>>Xem thêm: Những nguyên nhân rụng tóc ở nữ

Chỉ bạn cách trị rụng tóc hiệu quả từ nha đam

Từ lâu, cây nha đam (lô hội) đã được biết đến như là một loại thảo dược có nhiều đặc tính trong việc chữa bệnh. Nó giữ một vị trí nổi bật trong các phương pháp chữa bệnh bằng liệu pháp tự nhiên và thường được gọi bằng những cái tên rất đặc thù là “cây thần diệu”. Ngoài ra, một cách trị rụng tóc hiệu quả bằng nha đam đã khẳng định sự kỳ diệu của nó.

Cách trị rụng tóc hiệu quả từ cây nha đam

Ngày xưa, con người đã biết sử dụng gel của cây nha đam để chữa các chứng bệnh khác nhau, như chứng da và tóc bị cháy nắng, mụn trứng cá, vết thương, bệnh vảy nến, mẩn ngứa, vết côn trùng cắn và chứng rụng tóc.

Mặc dù nha đam có nhiều công dụng là trong việc rụng tóc nhưng thực sự thì hiệu quả của việc dùng nha đam là nó sẽ diễn ra chậm thì thành phần chống rụng tóc chứa trong nha đam không nhiều. Để giúp cho quá trình chống rụng tóc diễn ra nhanh hơn, bạn nên dùng các loại thảo mộc tự nhiên mà nó chuyên về việc chống rụng tóc. Một loại dầu gội có thể chống rụng tóc được chiết xuất từ thảo mộc tự nhiên, đó là dầu gội Megumi.

Dầu gội Megumi chữa rụng tóc hiệu quả

Dầu gội Megumi chữa rụng tóc hiệu quả

Dầu gội Megumi không những có tác dụng giống như các loại dầu gội khác là trị dầu và làm sạch da đầu mà loại dầu gội này cũng có thể làm cho da đầu trở nên chắc khỏe và không còn gãy rụng nữa. Để biết thêm về thành phần và công dụng của dầu gội Megumi, các bạn có thể xem tại đây!