Cách khử mùi hôi giày hiệu quả tại nhà cho bạn

Đôi giày nặng mùi làm bạn bực mình và xấu hổ, thậm chí chúng trở thành một rào cản xã hội lớn đẩy bạn ra xa mọi người dù bạn muốn điều đó hay không. Chính vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch về những cách khử mùi hôi giày khó chịu đó ngay từ bây giờ để bạn không xấu hổ với bạn bè của mình nữa. 

cách khử mùi hôi giày

làm cách nào cách khử mùi hôi giày?

Dưới đây với bài viết này của chúng tôi giúp bạn cũng có thể áp dụng cách khử mùi hôi giày thể thao, giày da hay tất cả các loại giày một cách dễ dàng tại nhà.

1. Cách khử mùi hôi giày với mùi hôi nhẹ:

Cách 1: Bạn lấy một đôi tất dài và cắt phần dưới ra, nhồi nó với cát vệ sinh cho mèo. Sau khi nhồi xong, bạn nhét nó vào giày và để qua đêm. Cát sẽ hút ẩm và cách khử mùi hôi giày cực hiệu quả.

Cách 2: Bạn có thể nhét 5 túi trà vào giày và để nó qua đêm, giày của bạn sẽ hết mùi đây là cách khử mùi giày da sẽ tăng mùi thơm của trà đánh bay mùi hôi của giày hiệu quả.

Cách 3: Bạn dùng những miếng gỗ vụn để nhóm lò nhét vào một chiếc tất sạch, sau đó bạn cho vào giày và để qua đêm. Lưu ý, bạn nên nhét vào tận mũi giày.

cách khử mùi hôi giày

cách khử mùi hôi giày với 5 gói trà

2. Cách khử mùi đôi giày hôi vừa:

Cách 1: Bạn lấy phấn em bé rải vào trong giày và lắc đều. Sau đó, bạn nhét giày vào một cái túi có khóa. Bạn bỏ nó vào ngăn đá từ 12 đến 24 tiếng. Nhiệt độ lạnh có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khi phấn em bé giúp hút ẩm với cách này thường áp dụng cho các loại dày da và dày và giày vải.

Cách 2: Đối với những đôi giày bạn không giặt được và mùi nó quá tệ. Đổ chất tẩy rửa vào đầy tô và nhúng một ít bông gòn vào đó. Bạn nhồi bông gòn vào giày, trải càng rộng càng tốt. Như thường lệ, để nó qua đêm, sáng hôm sau bỏ hết bông ra, mùi hôi sẽ biến mất.

cách khử mùi hôi giày

cách khử mùi hôi giày với mùi hôi vừa cùng phấn trẻ em

 

3. Làm Cách nào khử mùi hôi giày thể thao hiệu quả với mùi quá nặng?

Đây là những cách khử mùi hôi giày thể thao cực hiệu quả vì khi bạn vận động mồ hôi tiết ra từ chân làm ảnh dính vào dày không khí không thoát được dẫn tới mùi bí động trong giày với 3 cách này sẽ cách dễ dàng cho bạn nhất.

Cách 1: Bạn bỏ giày vào một cái áo gối và thắt chặt lại để nó không xê dịch được. Bạn bỏ nó vào máy giặt, bỏ thêm vài cái khăn để hỗ trợ. Bạn chọn chế độ giặt bằng nước nóng, xong để vào máy sấy. Sau khi xong, bạn có ngay một đôi giày vải thơm tho.

Cách 2: Bạn đổ nước vào xô nhưng đừng quá đầy, nhúng giày vào thùng và cho một nắm thuốc dùng để tẩy sạch răng giả vào. Để thuốc hoạt động và nó sẽ diệt vi khuẩn và mùi trên giày của bạn. Sau 10 phút, bạn lấy ra và trải trên một cái khăn khô. Sau vài tiếng đồng hồ, bạn sẽ có một đôi giày thơm mùi bạc hà.

Cách 3: Bạn xắt lát chanh ra và tách một vài mảnh vỏ ra, nhồi vào giày và để nó qua đêm. Mẹo này giúp giày của bạn có mùi chanh dễ chịu.

cách khư mùi hôi giày

Cách khử mùi hôi giày quá nặng với chanh

Những cách khử mùi hôi giày trên vô cùng dễ thực hiện mà chúng còn rất tiện ích đối với bạn, bạn có thể tự tin mà không cần xấu hổ với bạn bè mình về những mùi hôi đó áp dụng những cách này bạn có thể đánh bay hôi giày một cách nhanh chóng. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách khử mùi hôi chân và giày tại đây.

Nguồn: kienthuc.net.vn