Cách pha 4 loại trà hạ huyết áp thơm ngon tại nhà

Huyết áp cao là căn bệnh phổ biến hiện nay và đối tượng thường gặp là ở những người lớn tuổi. Ngoài thuốc hạ huyết áp ra thì chế độ dinh dưỡng hàng ngày rất quan trọng. Nhưng bên cạnh đó thì trong nội dung này chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc cách pha 4 loại trà có tác dụng hạ huyết áp thơm ngon ngay tại nhà. Cùng xem đó là những loại trà gì và cách pha như thế nào nhé!

1. Trà hoa cúc

Đây được coi là loại trà rất tốt cho sức khỏe nhất là với bệnh nhân bị các bệnh liên quan tới huyết áp. Trà hoa cúc rất phổ biến, giá không hề đắt lại dễ uống nên được nhiều bệnh nhân yêu thích.

Mỗi lần bạn lấy khoảng 3 gram hoa cúc hãm với nước sôi để lấy nước uống. Nên chọn loại hoa đại đóa có màu trắng thì công hiệu hơn. Ngày uống khoảng 3 lần như thế sẽ thấy huyết áp của mình sớm ổn định trở lại. Nếu thấy chỉ dùng hoa cúc khó uống bạn có thể thêm cam thảo hay kim ngân rồi sắc lấy nước uống. Loại trà này có tác dụng tốt đặc biệt với người huyết áp cao có kèm xơ vữa động mạch.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc

2. Trà lá sen

Từ xa xưa người ta đã biết cách sử dụng lá sen làm thành thuốc giảm mỡ máu hiệu quả. Lá sen có công dụng trong việc đả thông kinh mạch, tiêu đọc và hạ huyết áp. Người bệnh chỉ cần lấy lá sen tươi, sửa sạch tháy nhỏ. Sau đó phơi khô lá sen (nếu không có thời gian thì dùng lá sẽ tươi cũng được) hãm với nước sôi để lấy nước uống. Nên uống trà lá sen mỗi ngày để thấy công dụng rõ rệt.

3. Trà táo mèo

Quả táo mèo hay còn được gọi bằng tên quả sơn trà. Trong Đông y nó được sử dụng rộng rãi để điều trị rất nhiều bệnh nguy hiểm như: hạ huyết áp, bệnh tiêu hóa hay co giãn mạch máu. Hàng ngày bạn lấy khoảng 3 – 5 quả téo mèo (mua ở hiệu thuốc Đông dược) thái nhỏ, thả vào nồi nước nóng, đun sôi rồi gạn lấy nước uống.

4. Trà hoa hòe

Hoa hòe là một loại cây thuốc nam rất quý thường mọc ở vùng làng quê miền Bắc nước ta. Cây thường ra hoa vào mùa hè, người ra hái từ lúc cây mới ra nụ sau đó sấy hoặc phơi khô để làm trà hoặc vị thuốc.

Trà hoa hòe

Trà hoa hòe

Trà hoa hòe có khả năng thanh nhiệt, giải độc, điều trị cao huyết áp, giúp sáng mắt và giúp người bệnh ngủ sâu giấc. Khi bạn có dấu hiệu bị cao huyết áp (giai đoạn tiền cao huyết áp) hãy tích trữ ngay một lượng hoa hòe trong nhà để sử dụng dần.

Hằng ngày lấy khoảng 3 gram hoa hòe khô, tán thành bột và hãm vào cốc nước nóng để uống. Khi uống loại trà này bạn không nên uống kèm thêm các loại trà hạ huyết áp nào khác.

Ngoài các loại trà kể trên thì trà chùm ngây cũng là thức uống có tác dụng ổn định huyết áp hiệu quả. Không những vậy, trà chùm ngây còn có rất nhiều tác dụng khác đối với sức khỏe. Chi tiết về trà chùm ngây các bạn xem tại: Tác dụng của trà chùm ngây và cách pha trà chùm ngây tại nhà

Bên cạnh đó, bệnh nhân hãy điều chỉnh lại chế độ ăn của mình: không ăn mặn, kiêng rượu bia, ăn nhiều cá thay vì các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt trâu, thịt lợn,…). Bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả càng tốt. Người bệnh nhất định phải chăm vận động, chơi một vài môn thể thao mỗi ngày để nâng cao thể lực đẩy lùi bệnh tật.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Giải đáp: Người huyết áp cao có nên ăn thịt bò không?

Rau cải cúc và các món ăn tốt cho người huyết áp cao