Giải đáp: Người huyết áp cao có nên ăn thịt bò không?

Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Để có sức khỏe tốt nhất thì chế độ dinh dưỡng dành riêng cho đối tượng huyết áp cao rất quan trọng. Và trong các thực phẩm hàng ngày thì thịt bò là một trong những thực phẩm mà rất nhiều người bệnh còn đang thắc mắc không biết có nên ăn hay không? Và để giải đáp được thắc mắc này thì các bạn cùng với chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ dưới đây nhé!

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò

Thịt bò có giá trị dinh dưỡng cao, nhất là giúp tăng cường cơ bắp nhờ giàu axit amoniac, tăng cường chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, nâng cao hệ miễn dịch, giàu vitamin B6, protein và sắt giúp bổ huyết, Vitamin B12 giúp phân phối năng lượng cho những tế bào… cung ứng năng lượng lúc thân thể hoạt động ở cường độ cao.

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò

Giá trị dinh dưỡng của thịt bò

Đặc biệt theo Hải Thượng Lãn Ông ghi trong Lĩnh Nam Bản Thảo, thịt bò có vị ngọt, tính ôn, không có độc, trị tiêu hao gầy mòn. Thị bò cũng có tác dụng giống như thịt trâu, giúp bổ tì vị, bổ gân cốt, ích huyết khí.

Ngoài ra, thịt bò còn có thể sử dụng làm thành thuốc. Sỏi mật bò là một loại thuốc quý, có vị đắng, tính bình, thanh tâm hóa đờm, trị các chứng như trúng phòng, cấm khẩu.

Không những thế, trong bò còn có ngẩu pín (dương vật và tinh hoàn bò) mang tác dụng bổ thận tráng dương giúp cho nam giới yếu sinh lý, rối loạn cương. Gan bò, vó bò, lá lách đều được coi là món ăn có nhiều dinh dưỡng.

Khi mùa đông, thịt bò chứa nhiều axit amin dễ thu nhận, có tác dụng làm cho ấm dạ dày và cung cấp nhiều thành phần dinh dưỡng. Đông y cho rằng thịt bò bổ trung ích khí, chuyên dụng cho người khó thở, hoa mắt, thiếu máu, vàng da, suy gân cốt.

Người huyết áp cao không nên ăn thịt bò

Tuy có nhiều lợi ích đối với ẩm thực cũng như sức khỏe con người nhưng đây lại là thực phẩm cấm kị đối với bệnh nhân huyết áp cao.

Chất xơ trong thị bò hơi thô, khó tiêu hóa, hơn nữa thịt bò chứa nhiều cholesterol và mỡ nên người già, trẻ nhỏ và những người tiêu hóa kém không nên ăn quá nhiều thịt bò. Đặc biệt, những người mắc về bệnh gan, da, thận nên cẩn trọng khi ăn thịt bò.

Nhiều chuyên gia y tế vẫn khuyến cáo người bệnh huyết áp cao không nên ăn quá nhiều thịt bò do trong thịt bò có hàm lượng chất đạm, hàm lượng chất béo bão hòa lớn. Bên cạnh đó, các người bị u xơ cổ tử cung cũng không nên ăn thịt bò vì trong thịt bò chứa những kích thích tố như estrogen có thể tác động trực tiếp đến khối u.

Người cao huyết áp có nên ăn thịt bò không

Người cao huyết áp có nên ăn thịt bò không

Những thực phẩm không nên kết hợp với thịt bò

Không chỉ là bệnh nhân huyết áp cao không nên ăn, những người bình thường nếu ăn thịt bò không đúng cách cũng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người.

Một số thực phẩm không nên kết hợp với thịt bò như:

– Lươn, hẹ: Thịt bò không nên ăn chung cùng lươn và hẹ bởi gây khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc trong cho thân thể.
– Đậu đen: Ăn đậu đen ngay sau khi vừa ăn thị bò khiến cho thân thể không thể tiếp thu chất sắt trong thịt bò.
– Hạt dẻ: Thịt bò chứa nhiều đạm, hạt dẻ chứa nhiều vitamin C làm đạm bị biến chất, dẫn đến giảm giá trị dinh dưỡng.

Các thực phẩm không kết hợp với thịt bò

Các thực phẩm không kết hợp với thịt bò

Bệnh nhân huyết áp cao không nên ăn thịt bò nói riêng cũng như các loại thịt đỏ nói chung mà nên thay thế bằng các loại cá, tôm…. Tuy là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, song thịt bò có thể gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng huyết áp. Do đó, bệnh nhân huyết áp cao cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng vì các thực phẩm tưởng chừng như có lợi lại có thể gây nguy hiểm cho huyết áp của bạn.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng tốt cho người huyết áp cao ra thì chúng tôi thấy rằng sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc hiện đã và đang là sản phẩm dinh dưỡng mang lại rất nhiều hiệu quả tốt cho người huyết áp cao nói riêng và cho sức khỏe nói chung. Chi tiết về tác dụng của cao hồng sâm các bạn xem tại: Tác dụng của cao hồng sâm hàn quốc và cách sử dụng hiệu quả

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sản phẩm thì bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Rau cải cúc và các món ăn tốt cho người huyết áp cao

Huyết áp cao và biện pháp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ