Cây diệp hạ châu và 2 bài thuốc điều trị viêm gan B

Viêm gan B là căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Ngoài các loại thuốc tây và các phương pháp điều trị của y học hiện đại ngày nay ra thì chữa viêm gan B bằng cây diệp hạ châu là một trong những bài thuốc dân gian được áp dụng phổ biến mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người bệnh. Vậy có những bài thuốc nào điều trị viêm gan B từ cây diệp hạ châu an toàn và hiệu quả? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Chữa viêm gan B bằng cây diệp hạ châu

Cây diệp hạ châu từ lâu đã được dùng làm thuốc chữa bệnh phổ biến trong dân gian. Công dụng chính được biết đến của loại cây này là khả năng thanh nhiệt giải độc rất dễ dàng nhận thấy. Theo đông y, cây chó đẻ có vị ngọt, tính hàn, lợi tiểu, sát trùng, thông huyết, tiêu độc, tán ứ, điều kinh, sáng mắt, thanh can, hạ nhiệt và giúp làm se. Vị thuốc được dùng chủ yếu trong chữa trị các bệnh về gan, nóng trong người, trị mụn nhọt….

Bài thuốc chữa viêm gan B bằng cây diệp hạ châu

Bài thuốc chữa viêm gan B bằng cây diệp hạ châu

Ngày nay dựa trên công dụng và kinh nghiệm dân gian dùng cây chó đẻ chữa bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu xác định công dụng diệt nấm, vi khuẩn rất tốt của loại cây này nhờ có chứa thành phần các chất flavonoid cùng với acid phenolic. Các chất này cũng được tận dụng để bào chế các loại thuốc diệt trừ nấm mốc và các bệnh về mắt.

Đặc biệt, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng, cây chó đẻ đặc biệt tốt cho bệnh gan, nhất là bệnh viêm gan B. Trong cây chó đẻ chứa các chất nhóm hóa học như alkaloid phyllanthin, flavonoit; hợp chất nirathin, hypophyllanthin, phylteralin, tamin, tritequen, lignam, phenol, các loại axit… Các thí nghiệm cho thấy cây chó đẻ còn có khả năng chống lại virút viêm gan B. Chính vì vậy, người bệnh có thể dùng cây chó đẻ chữa bệnh viêm gan B rất hiệu quả.

2 bài thuốc chữa viêm gan B bằng cây chó đẻ

* Bài thuốc 1: dùng cây diệp hạ châu và đường

– Với bài thuốc này, trước tiên bạn cần lấy khoảng 20g cây chó đẻ đem sao khô rồi sắc 3 lần nước.
– Sau đó trộn đều 3 lần nước đó với nhau.
– Tiếp đến hãy cho đường vào đun sôi đến khi tan và nếm vừa uống.

Bạn có thể chia bài thuốc trên làm bốn phần để sử dụng trong ngày. Uống 4 lần mỗi ngày vào các buổi sáng, trưa, chiều, tối. Người bệnh có thể dùng thuốc trong thời gian dài để chữa bệnh viêm gan B cho đến khi nào xét nghiệm cho kết quả âm tính HBsAg (-) thì dừng lại.

Với bài thuốc này, bạn có thể sử dụng để chữa bệnh xơ gan cổ trướng cũng rất hiệu quả. Người bệnh cần dùng thuốc với liệu trình từ 30 – 40 ngày.

* Bài thuốc 2: dùng cây diệp hạ châu kết hợp với các thảo dược khác

Nguyên liệu

– Cây diệp hạ châu 30g
– Nhân trần, sài hồ, hạ thảo khô mỗi loại 12g
– Chi từ 8g

Bài thuốc điều trị viêm gan b bằng cây diệp minh châu và các thảo dược khác

Bài thuốc điều trị viêm gan b bằng cây diệp minh châu và các thảo dược khác

Cách dùng

Các bạn cho tất cả những vị thuốc trên vào nồi rồi sắc để uống hàng ngày, mỗi ngày uống một lần. Bài thuốc đều là các nguyên liệu dễ kiếm và sử dụng. Do đó, người bệnh có thể áp dụng để chữa bệnh lâu dài mà không lo gặp phải tác dụng phụ. Dùng thuốc cho tới khi nào xét nghiệm thấy HBsAg (-) thì dừng lại nhé.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về tác dụng cũng như là cách dùng cây diệp hạ châu trong việc hỗ trợ điều trị viêm gan B. Ngoài các bài thuốc từ cây diệp hạ châu ra thì các sản phẩm từ nấm linh chi cũng là một trong những bài thuốc đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc phòng và hỗ trợ điều trị viêm gan B. Trong số những sản phẩm đó thì nấm linh chi Hqgano là một trong những sản phẩm nổi bật. Để tìm hiểu thêm về sản phẩm linh chi Hqgano thì các bạn xem thêm tại đây nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Thực phẩm giúp trẻ giảm tăng động, tăng khả năng tập trung

Chế độ ăn uống giúp ổn định huyết áp ở người cao tuổi