Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu mùa đông

Bạn là cô nàng sở hữu làn da dầu? Bạn đang tìm kiếm giải pháp để chăm sóc da khi tiết trời sang đông. Cách chăm sóc da dầu mùa đông dưới đây sẽ hữu ích đối với bạn đấy! 

Chúng tôi tin rằng, với những chia sẻ này, chị em sẽ có bỏ túi được phương pháp giữ cho da luôn mịn màng, tươi sáng. 

Chăm sóc da bằng sữa rửa mặt

Chăm sóc da nhờn mùa đông bằng cách dùng sửa rửa mặt phù hợp dành riêng cho da nhờn. Rửa mặt đều đặn hàng ngày với nước ấm, không nên dùng nước nóng sẽ làm ức chế sự tiết bã nhờn một cách tự nhiên nên sẽ làm khô da. Khi rửa mặt, các chị em nên kết hợp với massage mặt theo hướng từ dưới lên, từ ngoài vào trong để tăng cường lưu thông và tuần hoàn máu, giúp cơ thể thư thái.

Tuy nhiên cũng không nên rửa mặt quá nhiều sẽ lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da khiến da càng đổ dầu và mất nước. Với cách chăm sóc da dầu mùa đông, bạn nên rửa mặt khoảng ba lần mỗi ngày (thêm một lần vào buổi trưa) và dùng nước tẩy trang dịu nhẹ ngay cả khi không trang điểm trước lúc đi ngủ.

Sử dụng kem dưỡng ẩm cho da

Nếu bạn bị da dầu thì việc sử dụng các sản phẫm dưỡng ẫm là điều cần thiết. Có rất nhiều các sản phẩm “chuyên trị” dành cho da dầu, từ dạng gel cho tới dạng nước. Nhưng một sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhờn chỉ thật sự tốt nếu nó giàu vitamin E. Hãy rằng bạn sẽ sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm sau mỗi lần rửa mặt, vì nó giúp cân bằng lượng dầu trên da của bạn.

Luôn mang theo giấy thấm dầu

Đây là cách chị em vẫn hay sử dụng. Giấy thấm dầu cũng chính là “cứu tinh” và là bạn đồng hành của những chị em có làn da dầu. Bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu 2-3 lần/ngày để lau đầu, làm thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa các loại mụn tấn công.

Uống nước vừa đủ

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày không chỉ đảm bảo cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể mà còn là cách làm đẹp da mặt hiệu quả, giúp cho bạn có làn da tươi trẻ và mịn màng. Uống đủ nước là cách đơn giản và cần thiết nhất để giúp làn da của bạn thoát khỏi tình trạng khô, nhăn và các vấn đề nám da, sạm, tàn nhang…

Có lẽ không có chị em nào không hiểu vai trò của nước uống đối với sức khoẻ và sắc đẹp của phụ nữ nữa. Nước chiếm phần lớn tỷ lệ trong cơ thể và giúp các cơ quan hoạt động một cách hiệu quả. Ngoài ra, thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ mà còn khiến làn da bạn luôn nhăn nheo, thiếu sức sống. Cách chăm sóc cho da dầu mùa đông ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm cấp nước cho da từ bên ngoài thì bạn nên áp dụng cách làm đẹp da mặt bằng việc uống đủ nước mỗi ngày để bổ sung từ bên trong, giúp làn da luôn căng mịn, tràn đầy sức sống.

Hướng dẫn cách trang điểm cho da nhờn

– Hạn chế đánh phấn quá dày và trang điểm đậm với hy vọng lớp trang điểm sẽ lâu trôi. Trang điểm dày chỉ làm tăng độ sần của da và mỹ phẩm dễ bị loang lổ. Trang điểm đậm còn là nguyên nhân gây mụn do da bị bí, khó thở.

– Sử dụng kem chống nắng dưới lớp trang điểm. Kem chống nắng giúp da tránh được tác hại của ánh nắng gay gắt và giúp mỹ phẩm bám lâu hơn.

– Sử dụng những mỹ phẩm có tính năng không trôi, không chứa dầu (oil-free). Phấn phủ nên chọn dạng bột mịn, dễ thấm dầu.

– Tránh trang điểm gam màu quá rực rỡ (đỏ đậm, cam tươi) hay quá tối (tông nâu sẫm), hạn chế đánh phấn hồng quá đậm. Thoa một lớp son bóng nhạt sẽ làm môi bạn căng mọng, quyến rũ hơn.

Hy vọng rằng, với những cách chăm sóc da dầu mùa đông mà chúng tôi tiết lộ trên đây bạn sẽ có được bí quyết chăm sóc da mùa đông hoàn hảo nhất.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Top 3 loại mặt nạ trị mụn cho da khô dễ làm

Mách bạn tuyệt chiêu trị mụn cho làn da mỏng đúng cách nhất

Bất ngờ với bí quyết sở hữu làn da đẹp không cần mỹ phẩm