Hé lộ cách trị rụng tóc bằng tỏi ít người biết

Toc rung nhieu là nỗi lo của không ít người, nhất là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để giải quyết tình trạng tóc gãy rụng không bao giờ là dễ dàng. Và một trong số nhiều phương pháp trị rụng tóc cực hiệu quả đó chính là cách trị rụng tóc bằng tỏi đơn giản ngay tại nhà. 

Vì sao tỏi có thể trị rụng tóc?

Khi nghe nói đến phương pháp trị rụng tóc với tỏi, không ít người ngạc nhiên. Bởi lẽ trước giờ ngoài là một nguyên liệu làm đẹp da thì người ta chỉ nghe nói đến việc tỏi dùng để trị mụn hay trị nám mà ít nghe nói đến cô ng dụng chữa rụng tóc.

Theo một số nghiên cứu trong tỏi chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, các loại vitamin như B1, B2, vitamin E có tác dụng trẻ hóa tế bào làm đẹp cho làn da và mái tóc: chống tóc bạc, chống tóc rụng, giúp tóc chắc khỏe.

Mẹo trị rụng tóc với tỏi hiệu quả nhất

Là một nguyên liệu có sẵn trong bếp ăn gia đình, cũng chính vì lý do này mà khi áp dụng phương pháp làm đẹp với tỏi, đặc biệt là cách trị rụng tóc bằng tỏi, chị em không phải mất quá nhiều thời gian để tìm mua hoặc chuẩn bị. Phương pháp trị rụng tóc với tỏi cũng sẽ cực kì tác dụng đối với trường hợp tóc bị rụng từng mảng.

Để trị rụng tóc với tỏi, bạn chỉ cần dùng tỏi bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Làm sạch tóc, sau đó dùng tỏi đã nghiền đắp lên vùng da đầu có tóc rụng. Hoặc bạn có thể ép thành nước và thoa lên vùng tóc gãy rụng hoặc ủ tóc bằng nước ép tỏi. Sau 30 phút, bạn nên gội sạch da đầu với nước.

Bằng cách này, bạn đã loại bỏ được các nguyên nhân gây ra rụng tóc như vi khuẩn, nấm và kích thích tóc mọc trở lại một cách nhanh chóng hơn.

Để hiệu quả trong việc điều trị rụng tóc bởi cách trị rụng tóc bằng tỏi, bạn có thể kết hợp tỏi với dầu dừa, bia, mật ong…

Lưu ý khi trị rụng tóc với tỏi

Mặc dù tỏi được xếp vào nhóm dược liệu thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong việc điều trị rụng tóc. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp chữa tóc rụng này, chị em cần bỏ tủi một số lưu ý sau:

Tỏi có mùi gắt và khó chịu, vì vậy khi điều trị rụng tóc với tỏi, bạn nên gội thật sạch da đầu để tránh được những mùi hôi có thể làm khó chịu cho những người xung quanh.

Không nên dùng tỏi để trị rụng tóc cho vùng da đầu vừa có tổn thương do tai nạn, trầy xướt… vì có thể làm bỏng các tế bào da.

Ngoài ra, khi áp dụng cách trị rụng tóc bằng tỏi, chị em cũng cần kết hợp chế độ ăn uống hợp lý: uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả chứa vitamin E, vitamin C…

Chúc chị em thành công!

Xem thêm:

3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Bật mí cách chăm sóc tóc duỗi đúng cách

Top 3 cách chữa rụng tóc tại nhà ít ai biết

Cách chữa tóc bạc sớm mà không tốn tiền