Top 3 cách chữa rụng tóc tại nhà ít ai biết

Toc rung nhieu là một tình trạng thường gặp ở người, đặc biệt là nữ giới. Rụng tóc gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như thẩm mĩ và cả sinh hoạt của người bệnh. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn top 3 cách chữa rụng tóc tại nhà hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Tóc có thể rụng là do tác động cơ học bên ngoài như: tết, búi quá chặt làm căng chân tóc nhiều lần và mạnh khiến tóc dễ bị rụng. Sử dụng lược quá cứng, chải tóc quá nhiều lần và thậm chí là gội đầu quá nhiều, sấy tóc, để tóc ước đi ngủ hoặc phơi nắng cũng gián tiếp gây nên tóc rụng. Việc tóc yếu đi từ bên trong do nhiều người không bảo vệ nó khỏi tia UV từ mặt trời, lạm dụng keo xịt tóc, dầu gội đầu, chất tẩy rửa… cũng gây nên tóc gãy rụng.

Ngoài ra, tóc bị gãy rụng còn do bệnh trong người và yếu tố di truyền.

Tóc rụng báo hiệu một phần nào đó về tình trạng sức khỏe của chủ nhân cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mĩ mái tóc. 

Sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể như thời kì dậy thì, mang thai, cho con bú hoặc mãn kinh.

Cách chữa rụng tóc bằng nha đam

Gel nha đam là một nguyên liệu tự nhiên được xem là “thần dược” tuyệt vời trong làm đẹp da. Nhưng ít ai biết rằng, gel nha đam còn có công dụng trị rụng tóc. 

Chỉ cần lấy 500gram nha đam, gọt vỏ xanh, lấy thạch bên trong đánh nhuyễn với khoảng 3 thìa mật ong (hoặc dầu oliu), 1 thìa sữa chua. Trộn xong dùng hỗn hợp bôi lên tóc, da dầu rồi để tóc khô, sau đó xả lại bằng nước. 

Cách chữa rụng tóc bằng gel nha đam không chỉ có công dụng chống rụng tóc mà còn có tác dụng giúp cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cần thiết cho tóc, giúp tóc suôn mềm và óng mượt hơn

Chữa rụng tóc với vỏ bưởi

Bạn có bao giờ nghĩ việc dùng vỏ bưởi để chữa rụng tóc chưa? Thật kì diệu đúng không nào, ngoài những tép bưởi thơm ngon tốt cho sức khỏe, vỏ bưởi còn được tận dụng như một nguyên liệu làm đẹp tóc tuyệt vời mà ít ai biết.

Chuẩn bị khoảng 300gr vỏ bưởi tươi và mọng nước, vỏ màu vàng đậm – không quá xanh hoặc quá chín nhằm lấy được lượng tinh dầu bưởi tươi lớn nhất.

Sau đó, thái thành những lát mỏng khoảng 1cm. Đun sôi nước và đổ vỏ bưởi đã thái sẵn vào nồi. Để nước vừa ấm và gội đầu.

Bằng cách gội đầu với “dầu gội” được nấu từ vỏ bưởi, bạn sẽ thật bất ngờ. Tinh dầu vỏ bưởi, thấm đều vào các chân tóc, giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc chắc khỏe hơn.

Cách gội đầu bằng chanh tươi chữa rụng tóc

Chanh tươi không chỉ là nguyên liệu làm đẹp da, giảm cân mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc chữa rụng tóc. Cách chữa rụng tóc bằng chanh rất đơn giản là bạn gội đầu bằng nước cốt chanh thay cho dầu gội theo hướng dẫn bên dưới:
Bước 1:  Chuẩn bị 8-10 quả chanh
Bước 2: Cắt chanh để lấy nước cốt, không vứt vỏ
Bước 3: Xay nhuyễn vỏ chanh
Bước 4: Dùng cả nước cốt chanh và vỏ chanh vừa xay nhuyễn để gội tóc và mát xa da đầu.


Với cách gội đầu bằng chanh này, bạn thực hiện ngày 4 lần,  sau đó gội lại bằng nước sạch, không cần dầu gội đầu.

Trên đây là top 3 cách chữa rụng tóc tại nhà hiệu quả, giúp bạn chăm sóc mái tóc được tốt hơn. Tuy nhiên, nếu thực hiện các phương pháp trên trong vòng 3 tháng mà tình trạng tóc rụng vẫn không thuyên giảm thì bạn cần đến ngay các trung tâm y tế để nhận được tư vấn nhé!

Bên cạnh đó, ngoài việc chăm sóc bằng trực tiếp, bạn cũng cần thiết kế một chế độ ăn uống giúp có mái tóc chắc khỏe như ăn nhiều các thực phẩm chanh, cam, thịt bò, hải sản, ngũ cốc…

Xem thêm:

3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Cách chữa tóc bạc sớm mà không tốn tiền

Chia sẻ cách trị nấm da đầu hiệu quả nhất

Cách chăm sóc tóc giúp tóc dày và mượt