Những cách trị hôi chân với bài thuốc đông y

Cách chữa trị hôi chân như thế nào hiệu quả? Vậy làm sao để có thể tìm cách trị hôi chân tại nhà mà đánh bay mùi hôi chân vĩnh viễn? Bài viết dưới đây sẽ nêu rõ và những bài thuốc Đông Y cực hay có thể giúp bạn điệu trị căn bệnh hôi chân vĩnh viễn.

cach-chua-hoi-chan

Làm cách nào để chữa mùi hôi chân?

1. Nguyên nhân dẫn tới căn bệnh hôi chân

Một số nguyên nhân khách quan gây ra mùi hôi chân khó chịu ảnh hưởng sự tự tin trong việc giao tiếp cũng như những công việc khác, thường thì hôi chân tới từ những nguyên nhân này thường khó điều trị hơn là nguyên nhân xuất phát do chủ quan. Cụ thể là:

–  Tuyến mồ hôi hoạt động mạnh: Đối với nguyên nhân khách quan chủ yếu nhất vẫn là do vấn đề tuyến mồ hôi hoạt động mạnh làm chân luôn trong tình trạng ẩm ướt không thông thoáng. Điều này là môi trường thuận lợi làm vi khuẩn, nám phát triển gây mùi hôi khó chịu.

– Cơ địa loại da: Ở những người có làn da dầu thường tiết ra mồ hôi có chứa nhiều các loại chất béo là thức ăn của vi khuẩn vì thế nên dễ bị vi khuẩn, nấm tấn công và hình thành nên mùi hôi khó chịu.

cach-chua-hoi-chan

Nguyên nhân dẫn đến mùi hôi chân

–  Thần kinh: Ở những người thường xuyên bị căng thẳng thần kinh, strees sẽ làm tiết tuyến mồ hôi dưới chân hoạt động mạnh dễ gây mùi hôi.

– Bệnh gây ra: Ở một số người mắc phải chứng bệnh về tim mạch, tiểu đường dễ bị nhiễm trùng ở chân khiến mùi hôi ở chân xuất hiện vì khả năng lưu thông máu kém. Ngoài ra một số người mắc bệnh á sừng, vẩy nến cũng có thể làm tăng khả năng gây mùi hôi chân.

2. Chữa trị bệnh hôi chân bằng đông y

Cơ thể bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, các vi khuẩn phân hủy cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm lớp tế bào sừng ngoài cùng luôn bị thấm đẫm trong mồ hôi, các tế bào này càng bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các vi khuẩn phân hủy càng hoạt động mạnh, làm thoát ra mùi hôi. Có nhiều cách để hạn chế mùi hôi chân, dưới đây là những cách đơn giản trị chứng hôi chân.

– Đối với chân bị lở loét, nặng mùi, hãy lấy một trong những loại cây sau: khô phàn, hoàng bách, ngũ bội tử, ô tặc cốt, sau đó xay nhỏ. Sau khi rửa sạch chân, hãy rắc bột này vào chỗ lở loét.

– Đối với chân bị mụn nước, hôi thối, bạn lấy khổ sâm, bạch tiên bì, rau sam, xa tiền thảo, mỗi loại 30g; cây thương truật, hoàng bách mỗi loại 15g, sau đó nấu lên rửa chân 1 – 2 lần mỗi ngày. Những loại thuốc này rất tốt đối với chân bị mụn nước và vi khuẩn lây nhiễm.

cach-chua-hoi-chan

Cách trị hôi chân với các bài thuốc đông y

– Đối với chân bị mòn gót, nứt nẻ gót chân, bạn lấy một trong các vị sau: bạch phụng tiên hoa 30g, tạo giác 30g, hoa tiêu 15g, cho vào 250g giấm và ngâm trong vòng 1 ngày. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy ra ngâm chân khoảng 20 phút, trị liên tục trong vòng 7 ngày.

– Trà mạn 100g, hãm với 2 lít nước sôi, để ấm ngâm chân hàng ngày. Mỗi ngày ngâm khoảng 20-30 phút. Thời điểm ngâm tốt nhất vào buối sáng. Lượng a-xít tanic trong trà sẽ giết chết vi khuẩn và làm se khít lỗ chân lông, giúp chân khô và khử mùi hôi chân.

Với những bài thuốc này đây chính là cách chữa trị hôi chân cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra những bài thuốc này có thể làm da của bạn trắng hơn và mịn màng. Đây là những bí quyết vô cùng tuyệt vời và chúc các bạn thành công!