Suy nhược thần kinh: Cẩn thận khi thường xuyên mệt mỏi

Suy nhược thần kinh gây cảm giác mệt mỏi làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn. Sau đây, cùng tìm hiểu các dấu hiện của suy nhược thần kinh nhé.

Thường xuyên mệt mỏi

Bạn nhanh có cảm giác mệt mỏi, khó tập trung vào công việc, ăn kém ngon, ngủ không sâu giấc. Khi bệnh trở nặng, bạn thường xuyên mệt mỏi, cảm giác này dai dẳng tăng lên sau một cố gắng cả về thể lực và tinh thần. Kéo theo đó là các hiện tượng như đau mỏi cơ bắp, khả năng làm việc sút kém, chóng mệt, hiệu quả thấp…

Khả năng tập trung kém

Mất tập trung là một trong những dấu hiệu của người đang bị suy nhược thần kinh. Bạn khó có thể tập trung vào một công việc nào đó, thậm chí là việc nhà. Tình trạng này có thể kéo dài một tuần, hoặc hơn nữa nhưng bạn vẫn không thể cải thiện được. Khi đó, nhất định bạn cần đi kiểm tra bác sĩ để có được những lời khuyên hợp lý.

Tâm trạng thất thường

Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy của chứng suy nhược thần kinh đó là tâm trạng bất ổn. Khả năng kiên nhẫn giảm sút, không chịu nổi khi phải chờ đợi, dễ kích thích, nóng nảy, cáu gắt, phản ứng quá mức, dễ xúc động…

Chán ăn, giảm hoặc tăng cân đột ngột

Khi cơ thể mệt mỏi khiến cho tâm trạng  bạn thay đổi, điều này gây ảnh hưởng đến chuyện ăn uống. Và hậu quả là bạn có thể giảm cân hoặc tăng cân đột ngột. Khi tâm trạng bất ổn, có người không muốn ăn uống gì nhưng có những người lại ăn rất nhiều, thoải mái như thể vô thức và không lo lắng đến chuyện cân nặng.

Đau đầu

Do suy nhược thần kinh là một bệnh rối loạn cơ năng hoạt động của thần kinh cao cấp gây ra các triệu chứng nhức đầu. Triệu chứng đau đầu có thể xuất hiện, đau âm ỉ lan tỏa toàn bộ đầu, có cảm giác như đội mũ, thắt khăn chặt, đau đầu tăng lên khi có kích thích, suy nghĩ, lo lắng có thể kèm theo chóng mặt, choáng váng.

Mất ngủ

Bị suy nhược thần kinh bạn thường khó đi vào giấc ngủ, ngủ không say, hay có mộng, dễ đánh thức và khó ngủ lại.

Theo các chuyên gia, một lối sống lành mạnh kết hợp với một chế độ ăn hợp lý sẽ có thể giúp bạn ‘sốc’ lại được tinh thần và thể chất. Chỉ khi trí não và tinh thần được thông suốt, mọi người mới đủ tỉnh táo để lựa chọn cách sống phù hợp và ‘miễn nhiễm’ với các nguy cơ gây ra căng thẳng trong cuộc sống.

Trên đây là những dấu hiện  nhận biết bạn bị suy nhược thần kinh sớm để có phương pháp điều trị kịp thời và nhanh chóng. Nếu bạn mắc phải chứng suy nhược thần kinh, bạn có thể bổ sung thêm các loại thuốc bổ thần kinh để giúp bổ não và giúp có hệ thần kinh khỏe mạnh, xem các sản phẩm tại: http://thegioithuocbo.vn/tin-tuc/4-loai-thuoc-bo-nao-tot-nhat-hien-nay.html

Xem thêm:

==> 11 thực phẩm giúp hệ thần kinh khỏe mạnh

Chúc bạn thành công!

Nguồn: tamvocviet.vn