Thực phẩm cấm kị cho người bị huyết áp thấp

Để điều chỉnh huyết áp về mức bình thường, những người có huyết áp thấp bệnh lý cần thực hiện các quy tắc về ăn uống.

Giữa chế độ ăn và huyết áp thấp không có sự liên kết chặt chẽ, nhưng người ta thấy huyết áp thấp thường gặp ở những người ăn ít, hay bỏ bữa, khoảng cách giữa các bữa quá xa, dẫn đến giảm hàm lượng đường máu. Thói quen này làm giảm trương lực (sự đàn hồi, sự dẻo dai) của mạch máu, và kết quả là tụt huyết áp. Vì vậy, phải duy trì chế độ ăn hợp lý 3-4 bữa/ngày (ăn giảm khối lượng, tức chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày). Không được dùng chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh.

Thực phẩm cấm kỵ cho những người mắc chứng huyết áp thấp bao gồm:

–  Để giúp ngăn ngừa huyết áp giảm mạnh sau bữa ăn, hạn chế các thực phẩm giàu carbohydrate như khoai tây, gạo, mì ống và bánh mì..Tránh dùng các thức ăn, thuốc đông y có tính chất lợi tiểu.

–  Nên uống nhiều nước, tăng lượng rau quả, thịt lườn gà và cá trong chế độ ăn. Tránh xa đồ uống có cồn vì việc sử dụng đồ uống có cồn gây mất nước trong cơ thể, ngay cả khi bạn uống điều độ. Thay vào đó là những đồ uống có tác dụng làm tăng huyết áp như: cà phê, nước chè đặc, nước sâm, nước nho

tra

Chất caffein trong cà phê, trà có tác dụng làm tăng huyết áp, ngày có thể uống 1-2 cốc cà phê đặc, tốt nhất là cà phê không tan tự pha. Không uống quá 2 cốc/ngày để tránh bị nghiện, mất ngủ, rối loạn nhịp tim. Tuy nhiên, vì cà phê gây kích thích tiết dịch vị dạ dày nên những người bị viêm loét dạ dày nên uống với bột kem cà phê. Nếu không uống được cà phê thì có thể thay thế bằng nước chè đặc.

–  Cà rốt: Do chứa muối succinic nên nó có thể khiến kali trong nước tiểu tăng lên, huyết áp giảm, do đó nên tránh ăn nhiều.

–  Cà chua: Có tác dụng hạ huyết áp, khiến huyết áp của những người mắc chứng huyết áp thấp càng thấp hơn, xuất hiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, không nên ăn nhiều.

–  Táo mèo: Có công dụng hạ huyết áp.

–  Hạt dẻ nướng, sữa ong chúa có tác dụng giảm huyết áp, không nên ăn.

–  Các thực phẩm có tính lạnh như rau bina, cần tây, dưa, dưa hấu, đậu đỏ, đậu xanh, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương… đều có tác dụng hạ huyết áp vì thế không nên ăn.

Mách bạn: Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn, đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả chính xác.

Vậy Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 mua ở đâu?

Bạn có thể mua tại:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất.

Xem thêm:

–> Cách kiểm soát các yếu tố nguy cơ đối với bệnh huyết áp cao

–> Nhồi máu cơ tim do huyết áp thấp

–> Gối thuốc giúp trị tăng huyết áp