Tiết lộ cách làm trắng răng ít người biết

Ông bà ta thường dạy rằng, “Cái răng, cái tóc là vóc con người”. Sở hữu một hàm răng trắng, đều đẹp luôn là mơ ước của nhiều người, đặc biệt là chị em phái nữ. Nhưng chẳng may, răng bạn bị ố vàng, khiến bạn phải lo lắng. Vậy phải làm sao? Bài viết này, mình sẽ giới thiệu đến bạn cách làm trắng răng bị ố vàng cực hiệu quả, cùng tham khảo nhé!

Vì sao răng bị vàng?

Rằng bị vàng và không biết lý do tại sao đó chính là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Tuy nhiên, các chuyên gia Nha khoa đã liệt kê một số nguyên nhân dẫn đến vàng rằng, cụ thể như sau:

Cách vệ sinh răng miệng: đây được xem là nguyên nhân chính trả lời thắc mắc vì sao răng bị vàng bởi thói quen vệ sinh răng miệng không tốt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn và mảng bám bám lên răng, làm răng bạn dần mất đi độ sáng và ngả màu, kèm theo đó là các bệnh lý về răng miệng.

Do thói quen ăn uống: Những đồ uống có chứa màu sậm như cà phê, trà, nước sô đa này có chứa nhiều chất chromogen, một loại sắc tố có thiên hướng bám vào men răng. Thực phẩm và đồ uống có tính axit có thể làm trầm trọng thêm hiện tượng mòn men răng và khiến chất sắc tố chromogen dễ bám vào răng.

Hút thuốc lá: Bạn có biết vì sao răng bị vàng bởi thuốc lá không? Thuốc lá không cung cấp bất kỳ lợi ích nào cho sức khỏe, ngay cả với sức khỏe răng miệng,  nó cũng làm vàng men răng của bạn. Chất nicotine có trong thuốc lá sẽ để lại một vết màu nâu vĩnh viễn cho răng miệng.

Răng bị vàng bẩm sinh: Răng bị vàng còn có thể do yếu tố di truyền từ lúc bé răng bạn đã ngà chứ không trắng như mọi người. Điều này được các nhà khoa học giải thích là do lớp men răng của bạn mỏng, không đủ khoáng chất nên màu của lớp ngà màu vàng nổi trội hơn so với bề mặt men răng.

Vậy có cách nào làm trắng răng bị vàng hiệu quả không?

Tìm hiểu về nguyên nhân làm răng bị ố vàng sẽ giúp chị em có được cách làm trắng răng bị ố vàng hiệu quả nhất. Theo đó, bài viết này, mình sẽ giúp bạn có được bí quyết chăm sóc răng đẹp chỉ bằng những nguyên liệu sẵn có tại nhà.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng chanh

Dầu dừa nguyên chất không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn là nguyên liệu thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong việc tẩy các vết ố vàng trên răng.

Để làm trắng răng với dầu dừa, bạn cần chuẩn bị một ít bột nở, hòa với dầu dừa nguyên chất tạo thành một dung dịch sệt vừa phải, kiểu như kem đánh răng. Dầu dừa thực sự giúp đánh bóng bề mặt răng, giúp làm cho răng trắng bóng như ngọc trai và đặc biệt hiệu quả đối với các vết ố do cà phê, socola hay trà đặc gây ra.

Ngoài ra, bạn có thể lấy khoảng 1-2 thìa dầu dừa nguyên chất và ngậm trong miệng chừng vài phút. Sau khi ngậm vào dầu dừa nguyên chất một lượng vừa đủ, bạn tiến hành súc miệng liên tục để tinh chất dầu dừa giúp làm sạch các mảng bám, vết ố vàng trên răng và sau đó súc miệng lại với nước sạch.

Không chỉ làm trắng răng mà phương pháp này còn giúp các bạn giải quyết được những vấn đề về hôi miệng cũng như các bệnh răng miệng thường gặp…

Làm trắng răng với than

Khi nghe đến cách làm trắng răng bằng than có lẽ khá nhiều người bất ngờ đúng không nào? Từ lâu, than củi hoạt tính đã được coi là một chất làm trắng răng hiệu quả. Trong than củi có chứa hợp chất Cali Hydrosin – hợp chất làm trắng răng rất tốt. Chất kết dính tự nhiên trong than sẽ dính vào các mảng bám, vệt ố vàng và kéo chúng ra khỏi răng của bạn, trả lại một hàm răng trắng bóng, sạch sẽ.

Với phương pháp làm trắng răng bằng than này, bạn cần thực hiện như sau:

Đầu tiên hãy chuẩn bị một ít than hoạt tính dạng viên, sau đó nghiền nhỏ thành bột mịn. Cho kem đánh răng ra bàn chải và đánh răng như thường.

Sau đó, cho bột than hoạt tính lên bàn chải. Chải khắp bề mặt răng cho than hoạt tính tiếp xúc với răng.  Sau khi đánh răng bằng than hoạt tính nhớ súc miệng thật kĩ, thật sạch bằng nước sạch để loại bỏ hết các chất cặn màu đen trong răng.

Làm trắng răng bằng vỏ chuối

Một nguyên liệu tự nhiên nữa có công dụng tuyệt vời trong việc giải quyết những vệt ố vàng trên rằng đó chính là vỏ chuối. Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối được xếp vào nhóm các phương pháp làm trăng răng siêu hiệu quả lại vô cùng đơn giản. Để thực hiện cách này, bạn làm như sau:

Lột vỏ chuối thành miếng dài sao cho bề ngang vỏ vừa đúng bằng chiều cao của thân răng.

Chà xát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng 5 phút. Thao tác đều, tỏa khắp mặt răng, dùng lực mạnh hơn cho những vùng răng mà bạn thấy bị tối màu hơn.

Trên đây là top 3 cách làm trắng răng tại nhà không phải ai cũng biết. Ngoài 3 cách này, để có một hàm răng trắng, đều, đẹp, bạn cần hạn chế việc ăn đêm, nên đánh răng buổi tối trước khi đi ngủ và thường xuyên ăn nhiều trái cây, rau xanh.

Chúc các bạn thành công với cách làm trắng răng tự nhiên mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết nhé!

Xem thêm:

Món ăn bổ máu cực tốt cho mẹ bầu ít ai biết

Món ăn từ cá hồi dành riêng cho mẹ bầu

Điểm danh 3 loại thực phẩm cực kỳ tốt cho xương khớp