Top 3 loại dưa giúp giải nhiệt mùa hè bạn nên biết

Mùa hè nắng nóng bạn đã quá mệt mỏi với tiết trời oi bức. Đừng lo, hãy chuẩn bị ngay trong nhà 3 loại dưa giải nhiệt mùa hè dưới đây. Đảm bảo sẽ khiến bạn cảm thấy thư giản và thoải mái hơn trong ngày hè đó!

Dưa chuột

Dưa chuột có đến 96,7% là nước nên đây là thực phẩm rất tốt khi dùng trong mùa nóng. Các chất kháng viêm tự nhiên trong dưa chuột giúp loại bỏ chất thải khỏi cơ thể và giảm kích ứng da. Dưa chuột còn có cả canxi. Loại quả này giúp làm mát, giảm sưng và viêm rất hiệu quả. Bạn có thể làm món salad dưa chuột hoặc đơn giản là thái lát dùng trong bữa cơm hằng ngày.

Dưa chuột tốt cho sức khỏe

Dưa chuột tốt cho sức khỏe

Cũng nhờ “ngậm” nhiều nước và chất xơ, dưa chuột được cho có thể giúp giảm táo bón. Song, bạn cần lưu ý rửa kỹ và đúng cách loại dưa này để đảm bảo vệ sinh trước khi dùng.

Dưa hấu

Dưa hấu có 91,5% là nước. Vừa từ ngoài đường nắng nóng về nhà mà được thưởng thức ngay miếng dưa hấu đỏ tươi mát lạnh thì không có gì bằng.

Cơn nóng được hóa giải gần như ngay lập tức và bạn sẽ lấy lại năng lượng rất nhanh. Hơn thế nữa, dưa hấu giàu lycopene, một chất chống ô xy hóa có thể ngăn ngừa ung thư, thường được tìm thấy trong các loại rau quả màu đỏ.

Thực tế thì dưa hấu chứa nhiều lycopene hơn cả cà chua. Lycopene được cho có liên quan đến sức khỏe tim mạch, sức khỏe xương và chống ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, hợp chất này còn có tính kháng viêm.

Dưa hấu giải nhiệt ngày hè

Dưa hấu giải nhiệt ngày hè

Các chuyên gia dinh dưỡng thường bỏ dưa hấu vào nước để dành dùng dần trong ngày, như một thức uống giải nhiệt trong mùa nóng bức. Đây cũng là mẹo hay để bạn uống nhiều nước hơn nhờ thức uống này có hương vị thơm mát dễ chịu.

Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều dưa hấu hằng ngày thì cơ thể có nguy cơ sẽ gặp rắc rối, như buồn nôn hay tiêu chảy, bởi tiêu thụ quá nhiều lycopene và kali.

Dưa lưới

Dưa lưới có 90,2% là nước và rất ít calo, đồng thời giàu vitamin A và C, giúp đem lại cảm giác sảng khoái khi ăn trong mùa nắng nóng. Đây là món ăn vặt tuyệt vời và lành mạnh cho những ai mê vị ngọt. Dưa lưới sẽ càng ngon miệng khi ăn lạnh.

Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng ngay 3 loại dưa này để mang đến một ngày hè mát mẻ, sảng khoái nhỉ?

Nguồn: thanhnien.vn

Xem thêm:

Hướng dẫn cách pha chế trà giảm cân từ nấm linh chi và hoa dâm bụt

Uống tinh bột nghệ thường xuyên có tốt cho sức khỏe không?