10 cách giảm đau đầu nhanh chóng, hiệu quả

Cuộc sống với bộn bề lo toan cho cuộc sống khiến bạn bị stress, đau đầu dữ dội. Bạn có thể tham khảo 10 cách giảm đau đầu nhanh chóng, hiệu quả mà mình chia sẻ ở đây. Hy vọng nó sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn đau đầu phiền toái này.

1. Massage vòng tròn

Việc massage đầu sẽ giúp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, một mẹo vặt mà chúng tôi muốn lưu ý ở đây là hãy mát xa theo vòng tròn. Kiểu massage vòng tròn có nguồn gốc từ ấn độ và nó sẽ khiến những cơn đau nhanh chóng biến mất.

2. Uống đủ nước cũng là cách giảm đau đầu nhanh chóng

Một trong những nguyên nhân gây đau đầu rất có thể là do bạn uống quá ít nước trong ngày. Vì thế, hãy bổ sung đầy đủ nước để cơ thể không còn chịu sự hành hạ của những trận đau đầu. Tiêu chuẩn nước cần cung cấp bình quân mỗi ngày là 8 ly.

3. Sử dụng tinh dầu

Một viên thuốc aspirin có thể làm bạn giảm cơn đau ngay lập tức nhưng ngược lại, chúng lại có thể mang về căn bệnh dạ dày cho bạn. Tốt nhất, hãy tránh xa những bài thuốc tây và áp dụng một vài liệu pháp thiên nhiên. Sử dung tinh dầu là một gợi ý trị đau đầu hay mà bạn nên thử nghiệm.

Tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu oải hương, tinh dầu cúc la mã sẽ giúp bạn thư giãn và những cơn đau sẽ bắt đầu dịu dần.

4. Chườm nước nóng

Lấy một chai nước ấm đủ dùng lăn qua lăn lại ở những vùng bị đau như vai, gáy, trán… sẽ cho tác dụng tốt.

5. Tránh các đồ chứa nhiều cafein

Cà fe, thuốc lá, chất kích thích, chất nhiều cồn… tất cả chúng đều là thủ phạm của những cơn đau ở vùng đầu. Nếu bạn không muốn tiếp tục sống chung với bệnh tật, hãy ngưng chúng lại từ bây giờ .

6. Dầu xoa bóp

Cũng như tinh dầu, dầu xoa bóp sẽ làm dịu những cơn đau. Thoa một ít dầu lên vùng trán, thái dương và massage nhẹ nhàng sẽ khiến bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

7. Tắm nước nóng

Nếu bạn bị đau đầu do căng thẳng công việc, tắm nước nóng sẽ giúp bạn xả stress rất tốt. Đừng suy nghĩ quá nhiều mà hãy ngủ một giấc thật ngon. Sau khi tỉnh dậy, cơn đau đầu sẽ không còn nữa.

8. Xem lại tư thế ngồi

Tư thế ngồi sai cũng khiến bạn mệt mỏi và đau căng vùng cổ và vai dẫn đến đau đầu. Do vậy, hãy luôn ngồi đúng cách và chọn bàn ghế thích hợp.

9. Ngủ đủ giấc

Ngủ nhiều quá hay ít quá cũng có thể làm bạn đau đầu. Cách tốt nhất, hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc để tinh thần luôn sảng khoái và cơ thể tràn trề sức sống.

10. Nghe một bản nhạc nhẹ nhàng

Một bản nhạc nhẹ nhàng sẽ khiến bạn thư thái hơn và tạm quên dần những cơn đau đầu đáng ghét. Hãy chọn cho mình những giai điệu êm ái nhất bạn nhé.

Cuối cùng, mọi phương pháp sẽ trở nên vô ích nếu như bạn tiếp tục suy nghĩ quá nhiều hoặc triền miên trong những lo lắng. Hãy luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, gạt hết muộn phiền sang một bên, có như vậy những cơn đau đầu mới biến mất hoàn toàn được.

–> Mẹo chăm sóc sau khi nhổ răng sữa cho bé

–> Những mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon hơn trong mùa hè này

–> 6 cách chữa mất ngủ cực hay và hữu ích