Những mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon hơn trong mùa hè này

Mùa hè luôn làm bạn nóng bức, khó có thể ru vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Mất ngủ dài ngày khiến bạn mệt mỏi, khả năng sử lý công việc chậm lại hẳn. Vậy làm cách nào giúp bạn ngủ sâu giấc hơn, làm cho tinh thần sảng khoái, thoái mái. Dưới đây là Những mẹo nhỏ giúp bạn ngủ ngon hơn trong mùa hè này.

Đọc sách: Đọc sách là một thói quen giúp cơ thể được thư giãn hơn đồng thời giúp bạn ngủ hơn vào buổi tối. Nên đọc những cuốn sách có nội dung nhẹ nhàng, phù hợp như truyện cười, truyện dân gian, truyện ngắn tình cảm, sách khoa học…để giúp bạn dễ ngủ hơn nhé.

Nghe nhạc: Trước khi đi ngủ hãy nghe nhạc bởi nó giúp cơ thể, đầu óc bạn thư giãn. Hãy bật list nhạc bạn yêu thích trong khoảng 10 đến 15 phút giúp làm dịu cơ thể, bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái.

Tắt điện khi ngủ: Ánh sáng và tiếng ồn cũng là nguyên nhân khiến bạn khó ngủ. Vì vậy hãy loại bỏ những tác nhân không mong muốn này khỏi giấc ngủ của bạn ngay đi nhé.

Tập thể dục nhẹ nhàng: Đi bộ vào buổi tối hoặc những bài tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi tối để có giấc ngủ ngon lành nhất nhé. Đây là biện pháp khá tốt cho những người bị mất ngủ nhé.

Tắm trước khi ngủ: Nếu trời quá nóng hãy làm mát cơ thể bằng cách tắm trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon hơn nhé.

Xem thêm:

–> 6 cách chữa mất ngủ cực hay và hữu ích

–> 10 cách giảm đau đầu nhanh chóng, hiệu quả

–> Mẹo chăm sóc sau khi nhổ răng sữa cho bé