“Bỏ túi” 5 cách trị rụng tóc bằng mật ong rừng

Tác dụng của mật ong rừng khi nhắc đến chắc không ít chúng ta sẽ phải bất ngờ. Bởi nó vừa có tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe, vừa có tác dụng làm đẹp, đặc biệt là hiệu quả trong việc điều trị rụng tóc. Vậy có những cách điều trị rụng tóc nào bằng mật ong rừng? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cách trị rụng tóc bằng mật ong nguyên chất

Cách đơn giản nhất là bạn hãy dùng mật ong để dưỡng tóc trị rụng tóc mà không cần đến bất cứ nguyên liệu kết hợp nào khác.Cách thực hiện rất đơn giản, sau khi gội đầu bạn hãy sấy cho tóc bớt ướt, lưu ý không nên sấy khô hẳn nhé, để tóc vẫn còn độ ẩm dễ hấp thu các dưỡng chất.

– Dùng một lượng mật ong vừa đủ thoa đều từ chân để ngọn tóc.
– Massage da đầu và tóc nhẹ nhàng để các nang tóc dễ hấp thu dưỡng chất từ mật ong.
– Sau khoảng 30 phút thì xả lại tóc bằng nước ấm
– Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần bằng cách này tóc sẽ giảm khô, giảm gãy rụng đáng kể đấy.

Trị rụng tóc bằng mật ong rừng nguyên chất

Trị rụng tóc bằng mật ong rừng nguyên chất

2. Trị rụng tóc bằng mật ong và sữa

Sữa và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ cung cấp dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, kích thích tóc mọc trở lại và ngăn ngừa gãy rụng.

Cách thực hiện khá đơn giản bạn hãy sử dụng sữa tươi không đường trộn cùng 2 -3 thìa mật ong dùng hỗn hợp này để gội đầu. Trong thời gian gội không quên massage da đầu để kích thích tuần hoàn máu dưới da giúp nang tóc nở rộng và hấp thu dưỡng chất hiệu quả nhé.Bạn cũng có thể dùng khăn bông ấm để ủ tóc bằng hỗn hợp sữa mật ong trong khoảng 1 tiếng rồi gội lại bằng nước ấm cũng mang đến hiệu quả tốt đấy.

Trị rụng tóc bằng mật ong và sữa

Trị rụng tóc bằng mật ong và sữa

3. Cách trị rụng tóc bằng mật ong và nha đam

Trong nha đam có những dưỡng chất có tính chống oxy hóa cao. Mật ong kết hợp với nha đam có tác dụng hồi phục tính đàn hồi cho tóc, giảm lượng tóc rụng.

Bạn hãy dùng 2 -3 thìa mật ong trộn cùng gel của lá nha đam có thể cho thêm vài giọt tinh dầu oliu để tăng khả năng dưỡng ẩm. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc và da đầu sau đó ủ tóc trong khoảng 30 phút rồi gội lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất nhé!

Trị rụng tóc bằng mật ong và nha đam

Trị rụng tóc bằng mật ong và nha đam

4. Trị rụng tóc bằng mật ong và quả bơ

Không chỉ là nguyên liệu dưỡng da bơ còn là loại quả có tác dụng dưỡng tóc hữu ích được nhiều chị em sử dụng. Cách thực hiện như sau:Lấy một muỗng nước cốt dừa, một ít thịt của quả bơ, hai muỗng canh mật ong hữu cơ và hai muỗng canh dầu ô liu. Bạn cho vào máy xanh sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp trên. Thoa hỗn hợp này lên tóc, lật nhẹ và thoa từ gốc đến ngọn.

Để hỗn hợp mật ong thấm sâu vào nuôi dưỡng các chân tóc trong nửa giờ đến một giờ trước khi gội đầu. Phương pháp này sẽ giúp ngăn chặn được hiện tượng tóc cứng, khô và dễ gãy. Bạn có thể bảo quản hỗn hợp ở ngăn mát tủ lạnh đến hai tuần và tái sử dụng thường xuyên.

Trị rụng tóc bằng mật ong và bơ

Trị rụng tóc bằng mật ong và bơ

5. Trị rụng tóc bằng mật ong kết hợp với chuối và trứng gà

Đây cũng là một trong những cách trị rụng tóc bằng mật ong không thể bỏ qua chuối và trứng gà giàu dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe, giảm xơ và kích thích tóc mọc nhanh chóng.

Cách thực hiện như sau:

– Chuối bỏ vỏ, nghiền nát rồi trộn đều với mật ong, trứng gà.
– Sau khi gội đầu hãy thoa hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 – 20 phút. Trứng gà và chuối cung cấp vitamin hồi phục tóc yếu. Mật ong dưỡng ẩm và kháng khuẩn giúp tóc khỏe mạnh và giảm gãy rụng.

Trị rụng tóc bằng mật ong, chuối và trứng gà

Trị rụng tóc bằng mật ong, chuối và trứng gà

Trên đây là 5 cách sử dụng mật ong rừng điều trị rụng tóc hiệu quả. Hãy lựa chọn lấy phương pháp phù hợp và áp dụng nhé. Chắc chắn các bạn sẽ thấy được những hiệu quả bất ngờ.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 

Giải pháp làm chậm quá trình lão hóa da bằng mật ong

Bật mí cách giảm cân siêu tốc bằng mật ong rừng