Cách trị nám tận gốc bằng 100% tự nhiên

Cách trị nám tận gốc bằng 100% tự nhiên chính là giải pháp giúp bạn điều trị nám da ngay tại nhà. Thực hư về tác dụng chữa trị nám da vĩnh viễn của phương pháp này ra sao? Mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Cách trị nám da mật ong + tinh bột nghê

Sự kết hợp giữa mật ong với nghệ tươi là cách trị nám da mặt cực kỳ hiệu quả hiện nay. Tinh chất cucurmin trong nghệ và dưỡng chất stilac trong mật ong làm ức chếcác melamin giúp ngăn ngừa nám và làm sáng da cực tốt.

Nguyên liệu:

1 thìa mật ong + 1 thìa tinh bột nghệ

Nghệ và mật ong là nguyên liệu tự nhiên trị nám tận gốc.

Nghệ và mật ong là nguyên liệu tự nhiên trị nám tận gốc

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 hỗn hợp trên theo tỷ lệ 1 : 1 rồi rửa sạch da mặt thật sạch, thoa đều thành 1 lớp mỏng lên mặt. Để yên như vậy trong khoảng 3o phút. Lưu ý, để thực hiện cách trị nám tận gốc bằng công thức này mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên đắp 3 lần / tuần. Mỗi lần , sau thực hiện thì nên che chắn da mặt cẩn thận giúp tránh ánh nắng mặt trời (hoặc bôi kem chống nắng).

Cách trị nám bằng đu đủ

Đu đủ là một thành phần phổ biến trong nhiều sản phẩm làm sáng da và chữa trị nám da. Vì nó có chứa chất papain có tác dụng làm tróc da chết tự nhiên để lộ làn da sáng mịn. Nó cũng giúp giảm nám và vết đen nữa đấy.

Cách thực hiện:

Bóc tách và bỏ da cùng hạt đu đủ nhỏ,  cắt thành miếng rồi đánh nhuyễn chúng, bôi lên khuôn mặt của bạn. Chờ  trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Đu đủ trị nám cho da hiệu quả.

Đu đủ trị nám cho da hiệu quả

Bạn cũng có thể kết hợp ½ chén đu đủ với ½ chén bí ngô và ½ chén dứa trong một máy xay sinh tố. Pha trộn để tạo thành một hỗn hợp để đắp mặt nạ hàng ngày để trị nám.

Cách trị nám bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ có tác dụng dưỡng da mà còn có thể hỗ trợ điều trị các vấn đề tăng sinh hắc tố. Cách trị nám da tận gốc này thực hiện rất đơn giản, chị em chỉ cần sử dụng dầu dừa nguyên chất (tốt nhất là tự làm cho đảm bảo) rồi dùng để bôi lên mặt (có thể bôi kín khắp mặt hoặc chỉ bôi vào vùng da bị nám). Thoa và massage đều để có được kết quả tốt nhất.

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên giải quyết nám da cực hay

Dầu dừa là nguyên liệu thiên nhiên giải quyết nám da cực hay

Tuy nhiên khi sử dụng dầu dừa chị em cũng cần hết sức chú ý đó là rửa sạch da mặt (vì dầu nếu không được rửa sạch sẽ dễ gây nhờn da, khiến nổi mụn). Hơn nữa, chị em cũng cần chú ý chống nắng vì sau sử dụng dầu dừa, da mặt của bạn sẽ rất dễ bị bắt nắng hơn.

Cách trị nám bằng bạch truật +  giấm

Dân gian đã truyền lại bài thuốc trị tàn nhang hiệu quả nhờ bạch truật – một loại thảo dược thiên nhiên dễ kiếm, bạn có thể mua tại các cửa hàng bán thuốc thảo dược, nhà thuốc đông y.

Cách thực hiện:

Chuẩn bị bạch truật (2 lạng) + 50ml (lưu ý đây là loại giấm tốt).

Bạch truật có thể thái lát mỏng ngâm trong giấm trong vòng 15 ngày rồi đem ra dùng. Để đỡ mất thời gian bạn cũng có thể tán bạch truật thái thành bột rồi ngâm, sau 7 ngày là có thể dùng được rồi. Trước lúc đi ngủ, vào ban đêm bạn dùng bông chấm dung dịch lên da, đợi khô thì bôi tiếp thêm 2, 3 lần nữa. Thực hiện thường xuyên và liên tục trong khoảng một tuần, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt, các nốt tàn nhang sẽ dần dần biến mất.

Bạch truật là thảo dược quý không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn trị được nám da

Bạch truật là thảo dược quý không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn trị được nám da

Hầu hết các cách trị nám tận gốc bằng 100% nguyên liệu tự nhiên trên đều mang lại hiệu quả đáng ngờ. Thế nhưng, để đạt được hiệu quả như mong đợi bạn cần phải tuyệt đối kiên trì với phương pháp mình đã áp dụng.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại kem trị nám hiệu quả nhấ hiện nay trên thị trường để đánh bay nám  da nhanh chóng. Bạn nào có thắc mắc kem trị nám nào hiệu quả nhất thì liên hệ 0977037676 để được tư vấn nhé nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Bật mí cách chăm sóc da tuổi 20 cho da đẹp không tì vết

Hướng dẫn cách chăm sóc da dầu mùa đông

Top 3 loại mặt nạ trị mụn cho da khô dễ làm