Chống xuất tinh sớm bằng phương pháp điều trị tâm lý hiệu quả

Xuất tinh sớm có nguyên nhân từ nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố tâm lý. Việc chống xuất tinh sớm khi quan hệ ngoài các biện pháp nội khoa, các bài tập bằng các liệu pháp thì phương pháp điều trị tâm lý được xem trong hơn cả, đây được xem là yếu tố tiên quyết, quyết định đến thành công của việc điều trị.

Vậy, phương pháp điều trị tâm lý trong điều trị xuất tinh sớm như thế nào?

chuthapdo.org.vn-chong-xuat-tinh-som-bang-dieu-tri-tam-ly

Các bác sĩ chuyên khoa Nam học cho biết, thông thường, khi người đàn ông quan hệ tình dục, họ sẽ lần lượt trải qua các cảm giác sau: Ham muốn – cương cứng – giao hợp – khoái cảm – xuất tinh. Hơn nữa, ham muốn do tâm lý chi phối. Một khi tâm lý không ổn định sẽ là nguyên nhân gây ra tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.

Tâm lý không ổn định có thể xuất phát từ nhiều góc độ trong đời sống hàng ngày như stress trong vấn đề tài chính, tại nơi làm việc, trong các mối quan hệ cá nhân, hoặc thậm chí stress đến cả khi bạn tham gia giao thông, hay làm một việc gì đó không theo ý muốn…

Hằng ngay, chúng ta phải đối mặt với rất nhiều yếu tố khiến cho tâm lý không ổn định, nhưng hầu hết mọi người không nhận ra rằng, những căng thẳng này đang gây phương hại lớn cho sức khỏe của mình, mà đặc biệt là chức năng sinh lý gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Khi bị căng thẳng kéo dài, những yếu tố khác sẽ chi phối sự hoạt động của hệ thần kinh, khiến cho nam giới hầu như không nghĩ đến chuyện “chăn gối”.

Trong cơ thể nam giới luôn có sự hiện diện của một hệ thống phức tạp nhằm kiểm soát hoạt động tình dục, tuy nhiên, dương vật vẫn có thể không đáp ứng được cùng lúc các “mệnh lệnh” vào những lúc thích hợp trong tình trạng căng thẳng kéo dài.

chuthapdo.org.vn-chong-xuat-tinh-som-bang-dieu-tri-tam-ly-1

Phương pháp điều trị tâm lý (tâm lý trị liệu) là hệ thống các phương pháp, kỹ thuật được bác sĩ sử dụng, nhằm cải thiện sức khỏe, tinh thần, tháo gỡ các trở ngại trong cảm xúc và hành vi của người bệnh, mà nó là căn nguyên dẫn đến những vấn đề về sức khỏe cũng như việc đạt được những mong muốn, mục đích trong cuộc sống của mình.

Điều trị tâm lý trong điều trị xuất tinh sớm, các bác sĩ trò chuyện nhằm khai thác những tiền sử, những khúc mắc trong đời sống tâm lý của bệnh nhân. Mục đích của những cuộc trò chuyện này là giúp bệnh nhân hiểu được những gì mà họ đang trải qua, tạo nên một cái nhìn mới mẻ về các mối quan hệ trong quá khứ, hiện tại và thay đổi những hành vị đã định hình khiến họ căng thẳng kéo dài.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, điều trị tâm lý rất quan trọng và cần sự hỗ trợ của bệnh nhân và bạn tình (vợ, bạn gái). Lúc này, đối tác tình dục nên chia sẻ cảm thông, đông viên nam giới, không nên có thái độ chỉ trích nặng nề.

Liệu pháp tâm lý cũng có thể đạt hiểu quả cao hơn với một chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý, kết hợp một số hoạt động thể chất vào thói quen hàng ngày và ngủ đủ giấc. Tách mình ra khỏi những căng thẳng hàng ngày bằng một vài hình thức thư giãn như tập yoga, thiền, đọc sách, bơi lội, … sẽ làm cho bạn cảm thấy yêu đời và khỏe hơn.

Sau khi yếu tố tâm lý của nam giới đã được ổn định, các bác sĩ sẽ đi vào điều trị bằng các biện pháp về y tế (nội khoa, kết hợp các bài tập giành cho người bị xuất tinh sớm,…)

Bệnh nhân có dấu hiệu bị xuất tinh sớm khi đến khám, nếu đã được chẩn đoán xuất tinh sớm, bệnh rối loạn cương dương đều được trải qua quá trình điều trị tâm lý trước khi áp dụng các phác đồ cụ thể.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất cùng trang thiết bị y tế hiện đại giúp hỗ trợ tối đa quá trình khám và điều trị bệnh đạt hiệu quả cao nhất.