Lạc trôi cùng top 3 cách chữa hôi miệng tận gốc tại nhà

Bạn rất ái ngại với chứng hôi miệng, bạn cảm thấy mất tự tin mỗi khi giao tiếp hoặc nói chuyện với ai đó vì biết bản thân bị hôi miệng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để biết top 3 cách chữa hôi miệng tận gốc ngay tại nhà vô cùng đơn giản và siêu tiết kiệm.

Hôi miệng gây những ảnh hưởng gì?

Hôi miệng là một trong những bệnh về răng miệng khiến bản thân nhiều người tự ti. Chứng hôi miệng thường biểu hiện cụ thể bằng hơi thở hôi và điều này gây khó chịu cũng như mất thiện cảm đối với những người xung quanh.

Với cuộc sống hiện đại, việc để tình trạng hôi miệng tiếp diễn chính là “con dao” giết chết tương lai của bạn đó.

Nhưng một điều khó nói chính là khá ít người tự nhận biết rằng mình bị hôi miêng và vô tư giao tiếp, đến một ngày ngỡ ra thì đã quá muộn. Để biết mình có hôi miệng hay không? Bạn chỉ cần để tay trước miệng, hà hơi vào tay và kiểm tra hơi thở xem có mùi hôi hay không bằng cách ngửi.

Tuy nhiên, nếu phát hiện bản thân bị hôi miệng, bạn cũng đừng quá lo lắng vì đã có cách chữa hôi miệng mà chúng tôi sắp giới thiệu bên dưới:

Cách chữa hôi miệng bằng trà xanh

Trà xanh không chỉ là nguyên liệu dùng để làm đẹp da hay thức uống giảm cân mà còn có công dụng trong việc điều trị chứng hôi miệng. Với tinh chất kháng khuẩn, giải nhiệt và thanh mát, trà xanh có thể khử mùi hôi miệng cực tốt đấy!

Cách thực hiện:  Lấy lá chè xanh nhai ngậm trong miệng. Chờ cho đến khi dịch nước bọt tiết ra để hóa giải và hấp thụ các tinh chất từ lá chè xong thì nuốt vào. Thực hiện hàng ngày, hoặc bất cứ khi nào bạn cảm thấy hơi thở có mùi, hoặc cả sau khi ăn những món ăn có mùi.

Chữa hôi miệng bằng vỏ chanh tươi

Vỏ chanh tươi là một nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời không chỉ tẩy mùi hôi phòng bếp mà còn có công dụng trong việc tẩy khí hôi ở miệng. Để chữa hôi miệng bằng vỏ chanh tươi, bạn có thể thực hiện theo hai cách dưới đây:

Cách 1: Những miếng vỏ chanh sau khi sử dụng, thay vì  bỏ đi, bạn hãy rửa sạch, rồi nhai thật kĩ, và nuốt. Bạn cứ thực hiện như vậy hằng ngày sau mỗi bữa ăn, chắc chắn rằng mùi hôi ở miệng của bạn nhanh chóng bị xua tan vĩnh viễn đó. Với cách đơn giản như vậy, tại sao bạn không thử nào?

Cách 2: Ngoài việc sử dụng vỏ chanh, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh để trị hôi miệng. Bằng cách vắt nước cốt chanh, pha với một ít muối sau đó dùng như kem đánh răng để súc miệng. Đánh răng hàng ngày với dung dịch này, đảm bảo rằng mùi hồi trong miệng sẽ biến mất ngay tức khắc.

Trị hôi miệng bằng quế

Quế nổi tiếng là một loại thực phẩm có vị cay, nóng và mùi thơm rất đặc trưng. Trong quế có chứa tinh dầu aldehyle cinnamic giúp mùi hôi biến mất đồng thời ức chế số lượng vi khuẩn có hại cho khoang miệng của bạn. Chính vì lý do này mà cách chữa hôi miệng bằng quế được khá nhiều người lựa chọn.

Cách thực hiện: Hãy đun sôi một thìa cà phê bột quế với nước. Tiếp đó bạn gạn lọc dung dịch và dùng nó để súc miệng hàng ngày. Kiên trì sử dụng đều đặn ngày 2-3 lần sau khi ăn và khi ngủ dậy sẽ giúp bạn có hơi thở thơm mát hơn.

Mẹo để luôn có một hơi thở thơm tho

Ngoài 3 cách chữa hôi miệng tại nhà được giới thiệu trong bài viết, chị em cũng có thể tham khảo thêm mẹo để có một hơi thở thơm tho dưới đây:

  • Đánh răng hàng ngày sau khi ăn. Dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám trong kẽ và chân răng.
  • Cạo lưỡi hàng ngày để loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn và thức ăn thừa còn bám trên lưỡi.
  • Uống thật nhiều nước, ít nhất là 2 lít/ ngày để cung cấp nước cho cơ thể, tránh bị khô miệng sẽ gây mùi hôi.
  • Không sử dụng các thực phẩm gây mùi như hành tỏi, cà phê, thuốc lá, rượu bia,..
  • Thường xuyên nhai kẹo cao su.
  • Nên súc miệng với kem đánh rằng kèm nước muối sinh lý mỗi ngày!

Chúc các bạn thành công với cách chữa hôi miệng siêu đơn giản và siêu tiết kiệm tại nhà trên đây nhé!

Xem thêm:

Tiết lộ cách làm trắng răng ít người biết

Món ăn bổ máu cực tốt cho mẹ bầu ít ai biết

Công dụng của cá hồi và những lưu ý khi sử dụng cá hồi