Người đau dạ dày nên uống nước ép gì để mau lành bệnh

Các ảnh hưởng đến từ đau dạ dày ở mỗi bệnh nhân tuy khác nhau nhưng nhìn chung nguyên nhân chủ yếu đến từ chế độ ăn uống hằng ngày không điều độ, do lối sống căng thẳng kéo dài, sử dụng những thực phẩm tổn thương đến niêm mạc dạ dày,…

Một số loại nước ép có thể giúp hỗ trợ điều trị và chữa lành các tổn thương dạ dày hiệu quả mà bạn nên sử dụng hằng ngày. Vậy, người đau dạ dày nên uống nước ép gì? Xem ngày bài viết dưới đây nhé!

Top 5 loại nước ép tốt cho người đau dạ dày

Nước ép cà rốt

Nếu bạn đang thắc mắc người đau dạ dày nên uống nước ép gì thì nước ép cà rốt chính là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nước ép cà rốt không chỉ tốt cho người đau dạ dày mà còn có nhiều ích lợi cho sức khỏe đường ruột và các cơ quan khác trong cơ thể.

Thành phần có chứa Polyacetylene – một hoạt chất có tác dụng giảm đau hiệu quả trong điều trị bệnh lý. Hơn nữa, cà rốt còn chứa vitamin A, K, E dồi dào giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

Nước ép cà rốt làm đẹp da và chữa đau dạ dày rất tốt.

Nước ép cà rốt làm đẹp da và chữa đau dạ dày rất tốt.

Nước ép bắp cải

Nước ép bắp cải cũng có nhiều lợi ích tốt cho người bị đau dạ dày. Với các thành phần vitamin và khoáng chất, nước ép bắp cải có khả năng chữa viêm loét dạ dày, đồng thời bảo vệ niêm mạc và chữa lành các tổn thương dạ dày hiệu quả.

Người bệnh đau dạ dày có thể uống nước ép bắp cải mỗi ngày để chữa lành bệnh. Bạn có thể uống vào mỗi buổi sáng để làm gia tăng hiệu quả chữa bệnh hơn.

Nước ép chuối

Là một loại quả có nhiều công dụng trong việc làm đẹp (làm đẹp da và giảm cân) và làm nguyên liệu trong làm bánh, chuối cũng rất tốt với người bệnh đau bao tử.

Nếu còn thắc mắc người đau dạ dày nên uống nước ép gì thì chỉ cần một ít chuối, lột vỏ và cho vào máy xay ép lấy nước uống thế là nhanh chóng bạn có ngay một ly nước ép chuối trị đau dạ dày rồi.

Nước ép chuối vừa thơm ngon, vừa ngăn ngừa được các triệu chứng ợ chua, ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu rất hiệu quả.

Nước ép chuối chế biến đơn giản và có nhiều lợi ích sức khỏe đối với người bệnh đau dạ dày.

Nước ép chuối chế biến đơn giản và có nhiều lợi ích sức khỏe đối với người bệnh đau dạ dày.

Nước ép nha đam

Trong thành phần của nha đam chứa các hoạt chất kháng viêm, sát khuẩn và có tính chất làm se. Do vậy, nó thường được dùng để chữa trị các bệnh nhiễm trùng, ngăn ngừa chảy máu trong.

Thêm vào đó, uống nước lô hội thường xuyên còn có tác dụng làm dịu dạ dày, cải thiện hệ tiêu hóa, chữa táo bón, giảm đau bụng… Chính vì những lý do này mà bạn nên uống một ly nước ép nha đam vào mỗi buổi sáng.

Uống nước tinh bột nghệ với mật ong

Tinh bột nghệ kết hợp mật ong có công dụng tăng sức đề kháng, giải độc gan, giúp kháng khuẩn, kháng viêm và chữa lành các tổn thương dạ dày rất hiệu quả.

Cách sử dụng tinh bột nghệ và mật ong rất đơn giản. Bạn có thể pha hỗn hợp trên với nước ấm và uống mỗi ngày. Đây là loại nước ép tốt nhất dành cho những ai chưa biết người đau dạ dày nên uống nước ép gì.

Để hiệu quả hơn, bạn nên uống tinh bột nghệ và mật ong vào mỗi sáng hoặc lúc bụng đói ít nhất 30 phút với cách pha đơn giản như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê (5g) bột nghệ.
  • 1 muỗng canh (15ml) mật ong thô.
  • 250ml nước ấm.
  • 1 nhúm tiêu đen.

Cách làm:

  • Cho tất cả nguyên liệu trên vào pha chung với nước ấm và thưởng thức.

Ngoài ra, để điều trị đau dạ dày hiệu quả, bạn cũng có thể sử dụng viên nghệ mật ong có thể thuận tiện mang theo bên mình, vừa tiết kiệm thời gian pha chế cũng như đảm bảo được tần suất uống điều đặn hơn.

Bổ sung viên nghệ mật ong là giải pháp tối ưu nhất dành cho những ai chưa biết người đau dạ dày nên uống nước ép gì.

Bổ sung viên nghệ mật ong là giải pháp tối ưu nhất dành cho những ai chưa biết người đau dạ dày nên uống nước ép gì.

Gợi ý cho bạn tham khảo >> Uống viên nghệ mật ong đúng cách

Những lưu ý khi điều trị dạ dày

  • Tránh sử dụng thức uống có cồn như rượu, bia, hoặc sử dụng cà phê, đồ uống chua, các loại nước ngọt có gas làm viêm loét dạ dày thêm nặng;
  • Không hút thuốc lá hoặc sử dụng các chất kích thích gây hại khác;
  • Hạn chế ăn thức ăn chua, cay nóng, hoặc thức ăn qua chế biến chiên, xào, nhiều dầu mỡ;
  • Uống đủ 2 lít nước/ngày giúp tiêu hóa tốt thức ăn hơn;
  • Thường xuyên vận động thể thao tăng sức đề kháng của cơ thể;
  • Ăn các thực phẩm tốt cho dạ dày như: sữa chưa, sữa lợi khuẩn, các loại rau xanh, bánh mì, cơm, xôi nếp,…

Tóm lại chủ đề Người đau dạ dày nên uống nước ép gì, người bệnh cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh và khoa học, kiêng cữ các loại thức ăn gây hại cho dạ dày hoặc làm diễn biến bệnh thêm nặng hơn.

Chúc bạn sớm điều trị thành công!

Tham khảo thêm tại nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

Hướng dẫn cách chữa đau dạ dày tại nhà nhanh, hiệu quả
Mách bạn cách chữa đau dạ dày hiệu quả bằng hạt bưởi